Thể thao

Thái Lan là 'nỗi ám ảnh' của ĐT Việt Nam ở Bán kết AFF Cup

Trong lịch sử, ĐT Việt Nam thường phải nhận những kết quả bất lợi mỗi khi chạm trán Thái Lan ở bán kết các kỳ AFF Cup.

ĐT Việt Nam đã chính thức tiến vào Bán kết AFF Cup 2021 sau khi đè bẹp Campuchia 4-0 ở lượt trận cuối. Dẫu vậy, thắng lợi này không giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có được ngôi đầu bảng B khi kém số bàn thắng so với Indonesia (bằng điểm, bằng hiệu số).

Điều này vô tình khiến ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn khi phải đụng độ đối thủ kỵ dơ Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2021. Thử thách sẽ là khó khăn hơn rất nhiều cho "Những chiến binh Sao Vàng", nếu chỉ phải đối đầu chủ nhà Singapore ở lượt đấu tới.

Từ trước đến nay, Thái Lan được coi là đại kình địch với ĐT Việt Nam và nhiều lần khiến bóng đá Việt Nam phải "ôm hận" trong các giải đấu tại khu vực và châu lục. Thành tích đối đầu giữa hai đội tại Bán kết AFF Cup cũng đang nghiêng về đội bóng xứ chùa Vàng.

ĐT Việt Nam đụng độ Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2021

Cụ thể, ĐT Việt Nam chỉ thắng Thái Lan đúng 1 lần ở Bán kết. Đó cũng là trận đấu diễn ra cách đây những 23 năm tại AFF Cup 1998 (khi ấy còn gọi là Tiger Cup 98). Lúc bấy giờ, Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-0 tại Hàng Đẫy bằng các bàn thắng của Việt Hoàng, Hồng Sơn và Sỹ Hùng.

Sau đó, ĐT Việt Nam có thêm 3 lần chạm trán Thái Lan ở Bán kết AFF Cup nhưng chưa từng được nếm mùi chiến thắng với 2 thất bại và 1 trận hòa.

Ở bán kết AFF Cup 2004, ĐT Việt Nam thua phơi áo 0-4 trước đối thủ. 5 năm sau, AFF Cup chuyển sang thể thức đá lượt đi và lượt về ở bán kết, "Rồng Vàng" thua 0-2 trước Thái Lan ở lượt đi và cũng chỉ hoà 0-0 trước người Thái ở lượt về. Đó cũng là lần cuối cùng Việt Nam đụng độ Thái Lan ở bán kết AFF Cup.

ĐT Việt Nam có thành tích đối đầu lép vé tại Bán kết AFF Cup


Tính tổng cộng những lần gặp nhau tại giải đấu số 1 Đông Nam Á, ĐT Việt Nam thắng 2, hòa 2 và thua 5 trước ĐT Thái Lan. Dù lép vế trước "Bầy Voi chiến" trong quá khứ nhưng hiện tại, dưới triều đại HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã không còn tâm lý e dè đại kình địch.

ĐT Việt Nam đã bất phân thắng bại với Thái Lan trong 2 lần đối đầu gần nhất tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, một lần giành thắng lợi tại King's Cup 2019. Ở cấp độ U23, Việt Nam từng đại thắng 4-0 Thái Lan ở Vòng loại U23 châu Á 2020, hòa 2-2 ở SEA Games 30 và thắng 2-1 ở giải giao hữu M-150 Cup.

Dưới bàn tay chèo lái của HLV Park, người hâm mộ Việt Nam có thể tin tưởng vào một thắng lợi của "Những chiến binh Sao Vàng" trước Thái Lan trên con đường bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2021.

Vừa tuyên bố không sợ Thái Lan, HLV Park đã khiến NHM 'hoang mang' vì bất lợi của ĐTVN

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ĐT Việt Nam , AFF Cup , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP