Tin địa phương

Hỗ trợ 150 tỷ đồng cho khách hàng sử dụng điện tại Đà Nẵng

Ngày 21-4, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (Tổng công ty Điện lực miền Trung) cho biết, thực hiện hướng dẫn của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty sẽ hỗ trợ 150 tỷ đồng cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong đó, có hơn 300.000 hộ sử dụng điện sinh hoạt, được hỗ trợ khoảng 40 tỷ đồng.

Theo đó, khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ được giảm 10% giá điện. Với tất cả khách hàng sinh hoạt, mỗi hộ được hỗ trợ tối đa 68.805 đồng tiền điện mỗi tháng, tương ứng với 10% tiền điện của 300kwh đầu tiên (từ bậc 1 đến bậc 4). Số tiền hỗ trợ sẽ được giảm trừ trực tiếp trên hóa đơn tiền điện các tháng 5, 6 và 7-2020.

Đội sửa chữa nóng lưới điện của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao không cắt điện tại khu vực quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng khuyến cáo, trong các tháng 5, 6, 7 sắp tới là thời gian cao điểm của mùa nắng nóng. Theo quy luật của những năm trước đây, sản lượng điện sinh hoạt trong thời gian này sẽ tiếp tục tăng cao vì yếu tố thời tiết. Do đó, mặc dù được hỗ trợ một phần tiền điện, nhưng do phần sản lượng tăng thêm được áp giá ở bậc thang cao nên tiền điện của khách hàng sẽ tăng nhiều hơn so với tỷ lệ tăng sản lượng điện đã tiêu thụ. Vì vậy, khách hàng nên khuyến nghị tất cả mọi người trong gia đình quan tâm sử dụng điện hợp lý, hiệu quả để tiết kiệm tiền điện.

Tác giả: VĂN CHUNG

Nguồn tin: Quân đội nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP