Cuộc sống

Đừng chỉ lên án đàn ông ngoại tình, đã là của lạ thì đàn nào cũng ham muốn như nhau thôi

Nếu một ngày chúng tôi có lỡ sa chân vào con đường ngoại tình, xin phụ nữ hãy tha thứ một lần. Đó không phải là tội đáng tru di tam tộc mà chỉ là sự bồng bột nhất thời.

Phụ nữ cứ luôn miệng phán xét cánh mày râu chúng tôi ham của lạ, có mới nới cũ, không bao giờ chung thủy với một người. Vậy có khi nào chị em tự hỏi lại chính mình chưa? Nếu nhìn thấy những anh chàng cao to, lực lưỡng có ai mà không trầm trồ tấm tắc khen ngợi rồi chê bai chồng sao lại có thân hình yếu đuối như vậy?

Vậy mới nói đã là của lạ thì "đàn" nào mà không muốn một lần nếm thử. Đàn bà hay đàn ông cũng vậy, đừng chỉ lên án, phán xét những người đàn ông chúng tôi. Không ai có thể ăn hoài một món mà không biết chán. Khi thấy những món khác, đôi mắt họ sẽ sáng rực và khao khát muốn trải nghiệm một lần.

Cũng vì vậy mà có không ít những cuộc ngoại tình của đàn bà nhưng chỉ có đàn ông chúng tôi bị vạch tội nhiều nhất. Ngoại tình vì thèm khát của lạ là điều chúng tôi không phủ nhận, nhưng không người vợ nào đủ tâm lý hiểu rằng biết chúng tôi thích những thứ mới mẻ nhưng vẫn xác định được thứ đó là của người khác, chỉ được vui chơi không được sở hữu. Sau những lần lầm đường lỡ bước đó, chúng tôi vẫn muốn quay về với gia đình chứ không muốn từ bỏ mái ấm mà mình nhọc công vun vén.

Đã là của lạ thì ai mà không ham muốn - Ảnh minh họa: Internet

Chúng tôi có thể ngoại tình nhưng vẫn biết dừng cương, không để bản thân u mê, ngu muội. Nhiều người nói đàn ông một khi đã ngoại tình thì có đánh chết cũng không chừa thói trăng hoa. Cách suy nghĩ đó cứ ám ảnh người vợ nên mới lớn chuyện, mới có chuyện đánh ghen giật chồng làm mất thể hiện cả gia tộc. Đàn bà đừng cứ mãi kêu ca về lòng chung thủy của chúng tôi khi chính mình cũng không thể có được lòng son sắc với chồng con. Nói cho cùng, đàn ông hay đàn bà gì cũng ham muốn của lạ như nhau thôi. Là con người thì không ai có thể chịu đựng được sự cám dỗ, luôn thích khám phá những điều mới mẻ.

Ai cũng ca tụng về sự chung thủy, tận tụy của một người đàn bà, luôn sống hết mình vì chồng con, một đời sống trọn vẹn vì một người. Vậy có ai từng nghĩ đến những người đàn ông chúng tôi chưa? Chúng tôi là trụ cột, những gánh nặng, lo toan đều oằn lên đôi vai. Nếu may mắn tìm được người vợ hiểu chuyện thì cuộc sống bớt áp lực còn nếu cưới được người vợ suốt ngày càm ràm, chỉ giỏi gây áp lực thì khi đó thử nghĩ chúng tôi giải khuây bằng cách nào đây?

Nhậu nhẹt thì bị nói là đàn ông bê tha, suốt ngày say xỉn làm khổ vợ con. Người bạo dạn hơn một chút tìm kiếm những cô gái chân dài để trút bầu tâm sự thì lại bị cho là đàn ông phản bội, là đồ vứt đi, không đáng một xu. Người ta nói phận đàn bà khổ, thật sự phận đàn ông cũng khổ chẳng kém. Bởi đã là con người thì không thể tránh được những sai lầm. Điều quan trọng nhất là sau những vấp ngã, họ sẽ trở thành những con người như thế nào.

Nếu một ngày chúng tôi có lỡ sa chân vào con đường ngoại tình, xin phụ nữ hãy tha thứ một lần. Đó không phải là tội đáng tru di tam tộc mà chỉ là sự bồng bột nhất thời. Rồi sau những cơn say nắng đó, chúng tôi sẽ quay về với mái ấm của mình, ngoan ngoãn làm tốt vai trò của một người chồng, người cha tốt. Chúng tôi không muốn bỏ vợ cũng như không muốn cứ mãi phong lưu với những cuộc tình không hồi kết. Chỉ xin khi trở về từ những lần lầm lỡ, chúng tôi lại có được một mái ấm trọn vẹn.

Tôi biết không ai có thể chịu đựng được sự phản bội. Nhưng lỡ một ngày nào đó, vì bất cứ lý do gì, đàn bà ngã vào vòng tay người khác. Khi đó, họ sẽ biết được cảm giác hấp dẫn của những điều mới lạ là như thế nào. Có người phụ nữ nào nói là mình chưa từng rung động với một người nào đó chưa? Nếu nói không thì chắc chắn là họ đang cố gắng bảo vệ cho sự trong trắng và lòng chung thủy của mình. Đàn ông hay đàn bà đều giống nhau cả thôi, vẫn có sự xao xuyến khi gặp một người nào đó. Người vững lòng thì mạnh mẽ vượt qua, người yếu mềm thì sa ngã chùn chân.

Nói chung, vợ chồng cần phải thông cảm cho nhau những lúc khó khăn, đừng tìm cơ hội phán xét, lên án, đừng vì những lỗi lầm mà chì chiết, mắng nhiếc nhau. Đã tìm thấy nhau giữa thế giới 7 tỷ người này thì nên trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn, tha thứ được cứ tha thứ.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP