Cuộc sống

Đàn ông muốn phụ nữ ngoan hiền thì hãy… tử tế

Bất cứ ai cũng vậy, hoàn cảnh khác nhau sẽ biến họ thành những con người khác nhau. Hoặc khi đã dự cảm sắp mất một thứ gì đó, họ sẵn sàng biến thành một con nhím đầy gai nhọn để bảo vệ hạnh phúc của mình.

Bản chất người đàn bà không phải là “sư tử Hà Đông” như mấy ông chồng thường nói đùa với nhau. Chỉ khi cưới nhầm chồng, trao thân nhầm người mới trở thành những người điên dại vì tình. Đàn ông thường nói với nhau là “Sao vợ tôi hung dữ quá, chẳng ngoan hiền như vợ anh A, anh B”.

Nhưng anh đã thật sự hiểu vì sao vợ anh lại dữ chưa? Đó không phải là bản chất mà cô ấy đang cố thay đổi để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Cô ấy thay đổi chỉ vì anh đã bắt đầu khác xưa mà thôi.

Đàn bà thay đổi vì đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

Có nhiều người thường hay chông chênh giữa hai ranh giới tình yêu và hôn nhân. Bởi khi yêu, cô ấy thật hiền lành, anh ấy thật chân thành. Lúc cưới về, một hai năm đầu vẫn vậy, tình cảm chẳng có gì thay đổi. Rồi đến 4,5 năm sau, mọi chuyện đã khác hẳn.

Thời điểm này là giai đoạn kinh khủng của nhiều cuộc hôn nhân. Vợ chồng bắt đầu chán nhau và muốn tìm một thứ tình cảm mới. Bởi họ chán nhau, xem thường những tháng năm cùng nhau xây dựng nên một thứ gọi là tình yêu.

Tôi có một cô bạn thân – Vy. Cô ấy cưới chồng đã được 4 năm. Ngày đó, Vy là người hiền lành, chịu thương chịu khó, có phần hơi nhút nhát. Nhưng từ ngày lấy chồng, cô ấy như biến thành người hoàn toàn khác. Hôm đó, Vy gọi điện cho tôi nói với giọng sắc lạnh.

- Đi đánh ghen với tao không? Tao không thể chịu được nữa rồi?

Tôi chợt lạnh người. Tự hỏi bản thân đó có phải là cô ấy hay không?

- Đánh ghen ai? Mà mày có bình tĩnh không đó? Từ xưa giờ mày có đánh ai đâu?

- Chồng tao ngoại tình, mày nghĩ đi, hiền lành để thiên hạ giật mất chồng à. Một lần này thôi, tao sẽ làm những điều mà tao chưa từng làm.

Đàn bà có ngoan hiền hay không phụ thuộc vào sự tử tế của đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

Vậy là cô ấy kéo người đi đánh ghen, quậy một trận tưng bừng từ nhà người thứ ba đến nhà chồng. Tôi là người chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối nên phần nào hiểu được tâm trạng người trong cuộc. Có thể nói khi “lâm trận” cô ấy chẳng khác gì con sư tử điên rồ, trút giận lên con mồi rồi hả hê trong chiến thắng.

Tôi còn nhớ, sau hôm đó, Vy gọi tôi ra rồi khóc một trận long trời lở đất. Cô ấy nói chẳng muốn làm những việc đó, chỉ vì thương chồng quá nên mới chấp nhận làm mọi thứ. Vy khóc, hóa ra cô ấy vẫn yếu mềm như ngày xưa. Đây đích thị là cô bạn của tôi rồi. Cô ấy còn nói liệu việc làm đó có đúng hay không? Hay chỉ làm mọi thứ tệ đi? Tôi không biết an ủi như thế nào chỉ ngồi im lặng vỗ nhẹ vào đôi vai đang run rẩy của cô ấy.

Bất cứ ai cũng vậy, hoàn cảnh khác nhau sẽ biến họ thành những con người khác nhau. Hoặc khi đã dự cảm sắp mất một thứ gì đó, họ sẽ sẵn sàng biến thành một con nhím đầy gai nhọn để bảo vệ hạnh phúc của mình.

Sau “trận chiến” hôm đó, Vy vẫn trở về cuộc sống thường ngày. Cô không nhắc đến chuyện chồng ngoại tình nữa. Giữa hai người họ có khoảng cách rất lớn, tưởng chừng chẳng bao giờ lấp đầy được. Nào ngờ cuối cùng, chồng cô ấy vẫn tự nguyện trở về.

Ngày hôm nay gặp lại cặp vợ chồng trẻ, tôi lại thấy một dáng dấp thục nữ, hiền lành như xưa của Vy. Chúng tôi có dịp ngồi ôn lại những chuyện xưa, anh ấy quay sang trách Vy.

- Sao ngày xưa em dữ quá vậy, có chuyện gì cũng từ từ giải quyết. Làm anh một phen hú hồn.

Cuối cùng thì đôi vợ chồng trẻ đã trở về bên nhau - Ảnh minh họa: Internet


Cô ấy thúc nhẹ vào hông anh rồi nói.

- Sự giận dữ của phụ nữ chúng tôi là thước đo sự tử tế của đàn ông các anh đó. Nếu đàn ông tử tế thì phụ nữ đã an phận ở nhà chăm con, lo chuyện nhà cửa rồi. Không hơi đâu mà đi đánh ghen rồi làm xấu mặt mình, xấu luôn cả dòng họ.

Anh gãi đầu cười ngượng ngùng. Tôi ngồi im nhìn cặp vợ chồng trẻ cứ ríu rít như chim non. Mới ngày nào trời còn nổi giông bão mà giờ đây lại bình yên nắm tay nhau như thế này. Nghĩ cũng hay, phụ nữ như cô ấy cũng có cái thú vị, hiền lành đúng lúc và phải thật hung dữ khi cần. Yêu là một chuyện, đàn bà cũng phải có đủ can đảm để bảo vệ tình yêu của mình.

Đàn ông vốn rất khó hiểu. Họ luôn muốn có được vợ ngoan hiền nhưng lại có lối sống tệ bạc. Vậy mấy anh còn trông chờ điều gì ở phụ nữ nữa?

Đàn ông ạ, anh muốn phụ nữ ngoan ngoãn, gọi dạ bảo vâng thì hãy tử tế đi, đừng mèo mả gà đồng bên ngoài rồi làm khổ vợ, khổ con. Khi đàn ông tử tế, đàn bà sẽ tự khắc biết ngoan hiền.

Tác giả: T.L

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP