Thế giới

Trực thăng đâm vào nóc nhà 57 tầng khu Quảng trường Thời Đại rồi nổ tung

Một chiếc trực thăng bất ngờ đâm vào nóc tòa nhà 57 tầng gần khu vực Quảng trường Thời Đại ở thành phố New York của Mỹ rồi phát nổ, khiến phi công tử nạn.

Phần đuôi còn sót lại của chiếc trực thăng. Ảnh: ABCNews

Theo AP, vụ tai nạn xảy ra chiều 10-6 (giờ địa phương) trên mái tòa nhà AXA Equitable cao 57 tầng (gần 230m), nằm ở khu vực ngay sát Quảng trường Thời Đại và cách tòa tháp Trump của Tổng thống Mỹ chừng 800m. Người duy nhất trên máy bay là phi công đã thiệt mạng.

Cảnh sát New York cho biết một vụ nổ kéo theo lửa và khói đã xảy ra trên nóc nhà khi chiếc máy bay lao xuống. Các nhân viên cứu hộ sau đó đã dập tắt được ngọn lửa và sơ tán khẩn cấp toàn bộ tòa nhà. Nhiều người đã liên tưởng sự cố với vụ khủng bố 11-9, khiến tình hình khá hỗn loạn.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân trực tiếp gây ra sự cố này, song cảnh sát cho biết vụ việc không có dấu hiệu nào của một âm mưu khủng bố.

Chiếc máy bay gặp nạn được xác định thuộc dòng trực thăng hạng nhẹ Agusta A109E. Sự cố xảy ra khi khu vực Manhatan đang có mưa lớn và mây mù. Một số nhân chứng nói rằng chiếc trực thăng đã cố hạ cánh khẩn cấp xuống nóc tòa nhà. Tuy nhiên, quản lý tòa nhà khẳng định không có sân đỗ trực thăng nào trên nóc.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP