Tin địa phương

SHB Đà Nẵng cần thay đổi ngoại binh

Chất lượng ngoại binh là một trong những nguyên nhân khiến lối chơi và thành tích của SHB Đà Nẵng không như mong muốn sau 10 vòng đấu tại V-League 2018. Chính vì thế, "thay máu" ngoại binh là điều cần làm với đội bóng sông Hàn, nếu họ muốn cải thiện mọi thứ cho lượt về. Về vấn đề này, HLV Nguyễn Minh Phương cũng xác nhận SHB Đà Nẵng sẽ có những thay đổi.

Tiền đạo Diogo (số 9, giữa) không thể hiện được nhiều trên hàng công SHB Đà Nẵng. Ảnh: Q.HẢI

Ở mùa giải này, SHB Đà Nẵng đăng ký hai ngoại binh là trung vệ Ewode Epassi Louis Christian (Cameroon) và tiền đạo người Brazil - Pereira Diogo Junior. Ngoài ra, đội bóng sông Hàn còn sở hữu chân sút nhập tịch Đỗ Merlo. Đến thời điểm này có thể khẳng định, chất lượng hai ngoại binh của SHB Đà Nẵng không tốt, nhất là tiền đạo Ewode.

Lối chơi mà HLV Minh Phương đang xây dựng cho SHB Đà Nẵng là tăng cường khả năng kiểm soát bóng, hạn chế chuyền dài. Tức là, đội bóng sông Hàn cần một tiền đạo ngoại giỏi xoay xở, kiến tạo và di chuyển nhiều để "chia lửa" cùng Merlo hoặc Đức Chinh trên hàng công. Đặc biệt, tuyến giữa phải thực sự cầm trịch được và kiến tạo sắc bén. Sau gần nửa mùa giải trôi qua, tiền đạo Diogo chỉ để lại ấn tượng sau cú đá phạt hàng rào đẹp mắt vào lưới Quảng Nam ở vòng 2.

Cách chơi của tiền đạo Diogo khá rối rắm, không hiệu quả. Mỗi khi có bóng, cầu thủ sinh năm 1990 này rê dắt và rất ít khi tìm được giải pháp kiến tạo cho đồng đội hoặc quyết đoán dứt điểm. Chính vì thế, quá nhiều đợt tấn công ngon ăn của SHB Đà Nẵng đã bị Diogo phá hỏng. Không ít lần khán giả Đà Nẵng la ó vì những pha xử lý lóng ngóng của tiền đạo này.

Trong khi đó, trung vệ Ewode tạm ổn hơn nhờ những pha cắt bóng quyết đoán. Ngoại binh này cũng thường xuyên lên tham gia tấn công trong những lần được đá phạt và đã ghi bàn. Tuy nhiên, điểm yếu của trung vệ sinh năm 1988 này là kỹ thuật và khả năng phát động bóng tấn công. Nói tóm lại, chất lượng ngoại binh của đội bóng sông Hàn có vấn đề và điều này ảnh hưởng lớn đến lối chơi cũng như thành tích.

Sau trận hòa chật vật trước SLNA ở vòng 10 trên sân Hòa Xuân, HLV Nguyễn Minh Phương chia sẻ rằng, đội bóng đã có kế hoạch "thay máu" ngoại binh để thể hiện sức mạnh cho giai đoạn lượt về. "Sắp tới, chắc chắn chúng tôi sẽ có những thay đổi về ngoại binh. Tuy nhiên, thời điểm này thì chúng tôi chưa thể đề cập đến chuyện đó vì sợ ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ. Sẽ có hai trường hợp xảy ra khi đề cập đến vấn đề này, một là họ sẽ thi đấu tích cực để được tiếp tục ở lại đội bóng, hai là họ sẽ chơi không tích cực. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang tìm kiếm những vị trí mà đội bóng cần để thay đổi cho lượt về", HLV Nguyễn Minh Phương chia sẻ.

SHB Đà Nẵng hiện đang đứng thứ 10 trên BXH V-League sau 10 vòng đấu, với 13 điểm bỏ túi. Thành tích này rõ ràng khó làm người hâm mộ sông Hàn vui lòng. Trong 4 trận đấu vừa qua, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương bất bại nhưng có đến 3 trận hòa liên tiếp. Khó khăn quá nhiều với SHB Đà Nẵng và họ cần phải tăng cường lực lượng, cải thiện lối chơi trong thời gian tới.

Tác giả: QUANG HẢI

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: ngoại binh , SHB Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP