Thể thao

SHB Đà Nẵng - SLNA: Muốn buông, chắc gì đã buông được

Cả đội chủ nhà lẫn đội khách đều không còn tâm trí ở sân chơi Cúp quốc gia, khi họ đang thi đấu bết bát tại đấu trường V.League. Dẫu vậy, không phải SHB Đà Nẵng và SLNA muốn buông là buông được đâu.

Phần đông giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ tin rằng, SLNA không muốn bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Cúp QG. Trước trận đấu SLNA - Tampines Rovers tại AFC Cup 2018, HLV Nguyễn Đức Thắng đã khẳng định: “V.League và AFC Cup là 2 mục tiêu lớn nhất của chúng tôi. Tuy nhiên, như tôi đã nói, do mật độ thi đấu dày trong thời gian tới nên chúng tôi buộc phải có sự tính toán về lực lượng tùy theo tính chất của từng trận đấu để làm sao đảm bảo có kết quả tốt ở cả 2 mặt trận”.

Giờ đội bóng xứ Nghệ đã chính thức bị loại khỏi AFC Cup 2018. Ngọc Hải và các đồng đội chỉ còn phải chinh chiến trên 2 đấu trường, V.League và Cúp QG. Căn cứ vào nội dung phát biểu ở trên của HLV Nguyễn Đức Thắng, chúng ta có thể nhận ra kế hoạch của SLNA ở mùa giải năm nay.

Nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Cúp QG không được ban lãnh đạo SLNA đề cập tới. Nói nôm na, đội bóng xứ Nghệ tham dự sân chơi Cúp QG 2018 mang tính chất thủ tục là chính. Tiến sâu cũng được, mà bị loại sớm cũng chẳng sao.

SLNA không mặn mà với mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch Cúp QG. Ảnh: Đức Anh

Hiện tại ở đấu trường V.League 2018, sau 7 vòng đấu đầu tiên, SLNA đang xếp ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Nếu không nhanh chóng cải thiện tình hình trong tương lai gần, viễn cảnh thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng phải chơi trận play-off, thậm chí là bị xuống hạng là khá rõ ràng.

Cho nên, mục tiêu quan trọng nhất vào lúc này và trong thời gian tới của SLNA, không gì khác ngoài việc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm càng sớm càng tốt. Đây là điều không hề đơn giản với tình cảnh hiện nay của đội bóng xứ Nghệ.

Như vậy, SLNA sẽ buông Cúp QG để tập trung toàn lực cho đấu trường V.League. Trận tứ kết lượt đi với SHB Đà Nẵng diễn ra trên sân Hòa Xuân vào ngày 11/5 tới đây là cơ hội để đội bóng xứ Nghệ chia tay sân chơi Cúp QG 2017.

Ngặt nỗi, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng cũng đang trong tình cảnh khốn đốn như SLNA. Trong 3 trận gần nhất tại V.League 2018, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương đều nhận kết quả trắng tay (thua Hà Nội FC 0 - 4, thua HAGL 0 - 2, thua Hải Phòng 2 - 3).

Đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đang có phong độ bết bát tại V.League 2018. Ảnh: Internet

Giành được 7 điểm sau 7 vòng đấu, SHB Đà Nẵng đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, hơn đội đứng ở vị trí cuối cùng là Nam Định đúng 3 điểm. Chỉ cần Đỗ Merlo và các đồng đội thi đấu không tốt ở vòng đấu sắp tới, đội bóng sông Hàn sẽ gặp vô vàn khó khăn trong cuộc chạy đua tránh suất xuống hạng.

Vì thế, HLV Nguyễn Minh Phương cũng sẽ phải nghĩ tới phương án vạn bất đắc dĩ là buông Cúp QG, nhằm dồn sức cho sân chơi V.League.

Có lẽ cả SLNA lẫn SHB Đà Nẵng đều cảm thấy không may mắn khi phải gặp đối thủ cùng cảnh ngộ. Muốn thua, chắc gì đã được thua. Khổ vậy./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP