Xe

Sau Tết, xe máy giảm giá nhưng khách hàng vẫn thờ ơ

Dịp cuối năm giá xe máy sốt xình xịch nhưng khách hàng vẫn chen chân đến đại lý thì sau Tết, giá xe giảm mạnh nhưng vẫn không có người mua.

xe máy

Các đại lý xe máy vắng khách sau Tết

Ghi nhận của PV Xe Giao thông, đến ngày 14 và 15/2/2019 (tức mùng 10 Tết) hầu hết các đại lý xe máy của các hãng lớn như Honda hay Yamaha đã mở cửa, hoạt động trở lại. Nếu như trước Tết, các dòng xe tay ga của Honda như: SH, Lead, Vision hay các dòng xe số, tay côn của Yamaha như: Exciter, Jupiter đều chênh giá so với mức giá đề xuất của hãng từ vài triệu đến vài chục triệu thì đến thời điểm này đã có sự điều chỉnh lại.

“Tâm lý chung của khách hàng thường muốn sắm sửa, mua xe vào dịp trước Tết nên dù giá xe tăng mạnh nhưng có những hôm cửa hàng đón đến vài trăm khách. Tuy nhiên sau Tết có ngày không có khách nào đến xem xe”, Chị Nguyễn Thị Hồng, Trưởng phòng Kinh doanh tại Đại lý Honda số 2 Lê Văn Lương cho biết.

xe máy

Hầu như không có khách tại Honda số 2 Lê Văn Lương

Tại một đại lý chính hãng của Honda trên đường Láng dù vẫn có khách ra vào. Tuy nhiên, nhân viên bảo dưỡng xe cửa hàng này cho biết: “Lượng khách chủ yếu đưa xe đến làm dịch vụ, bảo dưỡng, trong lúc chờ đợi thì họ ghé xem xe cho đỡ chán chứ thực sự không có nhu cầu mua xe. So với thời điểm trước Tết, thị trường thường xe máy chắc chắn sẽ giảm mạnh trong những tháng sau Tết”.

Tình trạng ế ẩm cũng diễn ra tại một số đại lý xe máy Honda, Suzuki... tại khu vực Hà Nội sau khi thị trường đã qua mùa cao điểm. Nhu cầu mua sắm xe máy của người dân có xu hướng giảm dần, thị trường giai đoạn này gần như đóng băng.

xe máy

Khách hàng mang xe đến các HEAD chủ yế để bảo dưỡng

Giá xe sau Tết hạ nhiệt

Nếu như trước Tết là khoảng thời gian thị trường xe sôi động nhất trong năm, nhu cầu đi lại tăng cao, người dân sắm sửa đồ mới không tránh khỏi được giá xe tăng cao vào dịp giáp Tết. Thì ngay sau Tết chỉ vài ngày giá xe máy đã hạ nhiệt đáng kể. Với dòng xe Vision, tùy vào từng phiên bản và màu sắc, giá xe dao động từ 30 đến 33 triệu, giảm 2-3 triệu so với cuối năm 2018. Không những thế mức giá giữa các đại lý cũng có sự chênh lệch từ từ 3 - 5 triệu đồng.

Honda Lead luôn nằm trong Top những xe được yêu thích của phái đẹp. Tùy vào từng màu và từng phiên bản hiện nay, giá xe dao động từ 37 - 43 triệu, giảm 1 - 2 triệu so với dịp giáp Tết.

Honda SH là mẫu xe có sự chênh giá cao nhất trên thị trường vào dịp giáp Tết, tăng cao từ 10 -15 triệu. Sau Tết, mẫu xe SH sẽ ngay lập tức hạ nhiệt, giảm 1-4 triệu đồng so với thời điểm trước Tết. Cụ thể, đối với Honda SH 125 CBS có giá thực tế tại đại lý dao động 80 - 81,5 triệu đồng, giảm 500.000 - 1.5 triệu đồng so với trước Tết. Các mẫu xe khác như Air Blade, SH mode, Yamaha cũng giảm 200.000 -1,5 triệu đồng so với trước đó 10 ngày.

Tác giả: Phương Thảo - Lưu Trang

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: giảm giá , xe máy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP