Mazda CX-3 là mẫu SUV cỡ nhỏ mang một phong cách mới, giúp hoàn thiện thêm chuỗi “sưu tập” của nhà Mazda trên thị trường Việt Nam. Thêm vào đó sự xuất hiện của dòng sản phẩm này cũng góp phần tăng thêm nhiều lựa chọn về các mẫu xe gầm cao ở phân khúc cỡ nhỏ cho người tiêu dùng Việt.
Hoà vào không khí tưng bừng với "mùa lễ hội khuyến mãi” của các hãng xe, tháng 4/2025, Mazda áp dụng chương trình ưu đãi với nhiều sản phẩm, trong đó có bộ đôi xe gầm cao cỡ nhỏ CX-3 và CX-30. Mazda CX-3 hiện đang được ưu đãi từ 8 – 12 triệu đồng tuỳ phiên bản, trừ trực tiếp vào giá bán. Sau ưu đãi, giá xe khởi điểm chỉ tương đương xe gầm cao hạng A phân khúc thấp hơn, từ 510 triệu đồng.
![]() |
Mazda CX-3 hiện đang được ưu đãi từ 8 – 12 triệu đồng tuỳ phiên bản. (Ảnh: KT) |
Với giá bán này, CX-3 có thể tạo thêm sức hấp dẫn với người tiêu dùng và tăng thêm “gánh nặng” với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc, đặc biệt là Toyota Raize, mẫu xe gầm cao hạng A có giá tương tự. Đồng thời cũng tạo thêm “áp lực” cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trong phân khúc xe gầm cao hạng B.
Mazda CX-3 1.5 Deluxe hiện được ưu đãi 13 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống chỉ 546 triệu đồng. Mazda CX-3 1.5 Luxury được ưu đãi 8 triệu đồng, đưa giá thực tế còn 581 triệu đồng. Riêng Mazda CX-3 1.5 Premium không được ưu đãi tiền mặt dịp này.
![]() |
Bảng giá Mazda CX-30 và CX-3 sau khi áp dụng chính sách ưu đãi |
Kể từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam, doanh số Mazda CX-3 và CX-30 không quá nổi bật hay có sự bứt phá so với các mẫu xe cùng phân khúc gầm cao hạng B, tuy nhiên lại luôn giữ ở mức ổn định.
So sánh với các đối thủ cùng phân khúc sau khi áp dụng ưu đãi, Mazda CX-3 hiện có giá bán rất cạnh tranh. Mẫu xe như Honda HR-V được báo giá 699 triệu đồng, Toyota Yaris Cross có giá 650 triệu đồng và giá bán của Mitsubishi Xforce là 599 triệu đồng. Tất cả các mẫu xe này đều có mức giá cao hơn so với Mazda CX-3. Điều này có thể giúp Mazda CX-3 chiếm lợi thế ưu ái về giá hơn khi người tiêu dùng “cân đong, đo đến” để lựa chọn. Tuy nhiên, để có sự bứt phá vượt bậc hơn về doanh số, mẫu xe này vẫn khó vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác trong phân khúc.
![]() |
Mazda CX-30 đều được hãng giảm giá 20 triệu đồng |
Đối với Mazda CX-30, cả hai phiên bản đều được hãng giảm giá 20 triệu đồng, kéo giá bán thực tế của Mazda CX-30 2.0 Premium xuống còn 729 triệu đồng và phiên bản CX-30 2.0 Luxury có giá 679 triệu đồng.
Trái với Mazda CX-3 chiếm ưu thế về giá bán so với các đối thủ cùng phân khúc thì CX-30 đang cao hơn so với mặt bằng chung, thậm chí sau ưu đãi, giá xe Mazda CX-30 bản cao nhất còn có giá cao hơn CX-5 trong cùng thương hiệu.
Theo đánh giá của nhiều khách hàng thì Mazda CX-30 sẽ phù hợp hơn với các đối tượng khách hàng nữ. Nếu cùng giá tiền và phải lựa chọn giữa Mazda CX-30 và Mazda CX-5 thì hầu hết sẽ chọn Mazda CX-5. Vì đây là mẫu xe ở phân khúc cao hơn, thiết kế rộng rãi, thanh thoát hơn.
Tác giả: Tuệ Minh
Nguồn tin: VOV.VN