Thể thao

Real Madrid tranh mua Aubameyang với Barca

Tiền đạo người Gabon được xem là lựa chọn ưu tiên của Real Madrid với mục đích tăng cường sức mạnh hàng tấn công.

Tờ SPORT cho biết Pierre-Emerick Aubameyang đang muốn rời Arsenal để tìm kiếm danh hiệu. Hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Gabon sẽ hết hạn vào năm 2021 và chưa có động thái gia hạn nào được thông qua.

Barca được cho là muốn ký hợp đồng với Aubameyang trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Tuy nhiên, Aubameyang không phải lựa chọn hàng đầu của đội chủ sân Camp Nou. Thay vào đó, họ chỉ xem anh như là phương án dự phòng nếu thất bại ở thương vụ Lautaro Martinez.

Trước tình hình này, Real Madrid đã nhảy vào cuộc đua chiêu mộ Aubameyang. Thậm chí, Real Madrid còn tự tin rằng sẽ sở hữu tiền đạo của Arsenal với mức giá 50 triệu euro.

Pierre-Emerick Aubameyang chưa gia hạn hợp đồng với Arsenal. Ảnh: Getty.

Arsenal không hề muốn mất đi Aubameyang. Bên cạnh đó, HLV Mikel Arteta đã nhấn mạnh rằng muốn giữ Aubameyang bằng mọi giá. Ông cũng thúc giục ban lãnh đạo Arsenal gia hạn hợp đồng với Aubameyang trước khi kết thúc mùa giải năm nay. Dù vậy, ông không loại trừ khả năng đàm phán trao đổi tiền đạo người Gabon lấy Luka Jovic của Real Madrid.

Kể từ khi gia nhập Arsenal, Aubameyang đã ghi 61 bàn thắng và 31 kiến tạo cho Arsenal sau 97 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở mùa giải trước, anh chia sẻ danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League với Mohamed Salah và Sadio Mane (cùng ghi được 22 bàn). Ở mùa giải năm nay, anh ghi được 17 bàn thắng cho Arsenal trong 26 trận tại Premier League và đang đứng thứ 2 trong cuộc đua "Vua phá lưới".

Trong khi đó, hàng tiền đạo Real Madrid đã gặp vấn đề kể từ khi Cristiano Ronaldo chuyển tới Juventus vào hè 2018. Karim Benzema xuống phong độ do dấu hiệu tuổi tác, còn Luka Jovic và Mariano đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: Aubameyang , real madrid , Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP