Thế giới

Qatar lên tiếng sau vụ 18 hành khách nữ bị yêu cầu "lột đồ kiểm tra y tế" tại sân bay

Ngoại trưởng Australia mới đây đã thông tin về vụ 18 hành khách nữ, trong đó có 13 người quốc tịch Australia, bị bắt buộc "lột đồ kiểm tra y tế" tại sân bay Qatar.

Mới đây, Qatar đã lên tiếng về vụ 18 hành khách nữ bị bắt buộc "lột đồ kiểm tra y tế" khi quá cảnh tại Doha. Theo đó, đại diện nước này cho biết họ "lấy làm tiếc vì đã gây ra sự bất tiện đối với các hành khách và khiến họ cảm thấy bị xâm phạm quyền tự do cá nhân".

Sáng 28/10, Ngoại trưởng Australia đã thông báo về việc 18 phụ nữ trên chuyến bay từ Doha đến Sydney (Australia) đã phải kiểm tra y tế bắt buộc, trong đó có 13 công dân Australia. Được biết, khoảng 10 chuyến bay khác nhau đã bị ảnh hưởng bởi yêu cầu bắt buộc trên khi rời Doha vào tối 2/10.

Vụ 18 hành khách nữ bị yêu cầu "lột đồ kiểm tra y tế" tại Qatar đang thu hút sự chú ý của dư luận thế giới. Ảnh: Guardian


Thủ tướng Australia Scott Morrison đã lên án hành động trên của Qatar, nhấn mạnh việc "xâm phạm" phụ nữ là một điều "kinh khủng" và "không thể chấp nhận". Qua đó, ông Morrison khẳng định sẽ có những biện pháp mạnh tay yêu cầu lời giải thích và ngăn chặn tình trạng trên lặp lại.

Chính phủ Qatar đã lần đầu lên tiếng vào hôm 28/10, khoảng 3 ngày sau khi các thông tin trên gây chú ý dư luận toàn cầu. Qatar giải thích, họ đang mở một cuộc điều tra khẩn cấp để tìm mẹ của một em bé sơ sinh bị bỏ lại trong thùng rác ở sân bay quốc tế Hamad.

Theo đó, tuyên bố của Qatar khẳng định: "Bé gái sơ sinh được buộc trong một chiếc túi ni-lông, bỏ trong thùng rác. Chúng tôi đã giải cứu thành công cháu bé. Hiện cháu bé đang được chăm sóc y tế tại bệnh viện Doha và đã ổn định sức khỏe".

Tuyên bố nói thêm: "Đây là lần đầu tiên một vụ việc như vậy được phát hiện tại sân bay quốc tế Hamad. Chúng tôi đã nhanh chóng triển khai kế hoạch truy tìm mẹ của bé gái sơ sinh tại sân bay và trên các chuyến bay gần nơi tìm thấy cháu bé. Mục đích của cuộc tìm kiếm này nhằm ngăn chặn người gây ra tội ác trên trốn thoát. Nhà nước Qatar lấy làm tiếc vì đã gây ra sự bất tiện đối với các hành khách và khiến họ cảm thấy bị xâm phạm quyền tự do cá nhân".

Ông Morrison cho biết Australia sẽ theo dõi và mong muốn sớm nhận được kết quả cuộc điều tra.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: kiểm tra y tế , Qatar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP