Giáo dục

Phụ huynh tố cô giáo bắt học sinh lớp 6 tát nhau vì nói chuyện riêng

Theo đơn thư phản ánh của phụ huynh, do hai học sinh nói chuyện trong giờ học, cô giáo lớp 6D, Trường THCS Thọ Xuân, Đan Phượng, Hà Nội đã bắt cả hai đứng trên bục giảng và tát vào mặt nhau để phạt. Tuy nhiên, nhà trường và Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cho biết, đó là do hai cháu tự đánh nhau.

Tát đến bao giờ bạn khóc thì thôi

Theo đơn thư phản ánh của phụ huynh cho biết, vào thứ 7, ngày 29/9/ 2018, trong giờ học môn Toán do cô giáo T.T. M.H. đứng lớp giảng dạy đồng thời là giáo viên chủ nhiệm, sổ ghi đầu bài phát hiện hai cháu học sinh mắc lỗi “nói chuyện trong giờ học”, bị Sao đỏ bắt được ghi vào.

Theo nội quy lớp học, hai học sinh này sẽ bị trách phạt ở mức độ nhẹ để rút kinh nghiệm lần sau.

Tưởng chừng như với một lỗi vi phạm nhỏ của các em học sinh lớp 6 cô, giáo chủ nhiệm chỉ nhắc nhở, phê bình trước lớp làm gương cho các bạn. Tuy nhiên, cô giáo đã đưa ra một hình thức kỷ luật kinh hoàng làm chấn động tâm lý của toàn thể học sinh có mặt trong lớp học và gây tổn thương thân thể nghiêm trọng đối với hai em học sinh.

Cụ thể, cô H. đã yêu cầu hai em học sinh đứng trên bục giảng, trước sự chứng kiến của tất cả các bạn học sinh trong lớp và tát vào mặt nhau làm hình phạt.

Do bạn bè thương nhau, hai học sinh tát nhẹ kẻo đau nhưng cô giáo H. chưa hài lòng, liền cáu gắt và quát hai cháu những lời lẽ không đúng mực, làm tăng mức độ nghiêm trọng của sự việc, đồng thời yêu cầu hai cháu phải thẳng tay tát vào mặt nhau thật mạnh, cho đến khi nào bạn khóc thì thôi.

Trước sức ép cả về lời nói và hành động của cô giáo, hai cháu quá sợ hãi. Do ở lớp không có người bênh vực, các bạn không ai dám góp ý giảm nhẹ hình phạt, hai cháu đành phải tát mạnh vào mặt nhau như cô giáo yêu cầu.

Sau khi “hình luật” đã thực thi xong, cô cho cả hai cháu về chỗ với gương mặt sưng tấy và chấn động tâm lý kinh hoàng.

Bản tường trình của cô giáo T.T. M.H. về sự việc. (Ảnh: Mỹ Hà)

Thừa nhận có sự việc

“Sau khi tan trường về, gia đình chúng tôi thấy má con sưng lên, khép nép vào nhà. Tưởng con đi học đánh nhau với bạn nên đã truy hỏi đến cùng, bắt cháu khai ra sự thật.

Chúng tôi cùng bà con lối xóm, ai nấy ngỡ ngàng khi nghe cháu khóc nức nở, trần thuật sự việc.

Không ngờ một giáo viên chủ nhiệm lại nhẫn tâm xúi giục các cháu học sinh đánh phạt lẫn nhau trên lớp trước sự chứng kiến của cả lớp như vậy.

Từ lúc về đến nhà, má cháu càng ngày càng sưng to, đến bữa không ăn uống gì được, ốm sốt đến tận cuối ngày. Gia đình phải hết lòng quan tâm săn sóc và trấn an tâm lý cháu mới đủ điều kiện sức khỏe hôm sau đến lớp.

Cũng theo phụ huynh này, suốt mấy ngày vừa qua, hai cháu lặng im không nói như còn chịu dư âm của trận đòn chấn động vừa qua.

Mặc dù vậy, cô H. vẫn lên lớp dạy học bình thường và Ban Giám hiệu cũng không có ý kiến gì về sự việc.

“Trước sự việc này, tôi cùng một số phụ huynh đã có trao đổi và đồng quan điểm cho rằng, phương pháp giáo dục và hành vi xử lý kỷ luật của cô H. là không thể chấp nhận được và coi thường pháp luật, vi phạm quyền trẻ em và thể hiện sự suy đồi trong văn hóa, ứng xử và đạo đức của người làm giáo dục”, phụ huynh bức xúc cho biết.

Qua đơn thư phản ánh gửi đến báo, phụ huynh này đại diện cho một số phụ huynh khác, mong muốn nhà trường và các cơ quan chức năng cần xác minh sự việc.

Trao đổi với PV Dân trí ngày 15/10, bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng GD&ĐT Huyện Đan Phượng xác nhận có sự việc. Nhưng theo bà Hằng, đó là do hai học sinh tự đánh nhau, không phải do giáo viên bắt ép.

Tuy nhiên, theo điều tra của PV Dân trí, sự việc đang có mâu thuẫn giữa học sinh và nhà trường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: phụ huynh , Cô giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP