Giáo dục

Phụ huynh dọa cho con nghỉ học vì trường chưa có giấy phép

Đối thoại với lãnh đạo nhà trường Pascal (Hà Nội), phụ huynh yêu cầu trường phải có giấy phép hoạt động thì mới cho con tiếp tục theo học.

9h ngày 8/9, khoảng 100 phụ huynh (mỗi lớp đại diện 5 người) có mặt tại Trường Tiểu học - THCS Pascal (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để dự buổi họp với lãnh đạo nhà trường sau sự cố đổ cát, gạch trong mấy ngày qua.

Bà Lê Bích Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Pascal, cầm theo tờ bệnh án chứng minh sức khỏe không cho phép để gặp phụ huynh sớm hơn. Bà dành khoảng 45 phút phân tích về tính pháp lý của nhà trường trên lô đất TH1 thuộc khu đô thị Nam Cường (phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm).

Bà Lê Bích Dung có mặt tại buổi họp với tờ bệnh án. Ảnh: Gia Chính

Lắng nghe những gì bà Dung trình bày, một phụ huynh đứng dậy nói: "Chúng tôi không quan tâm tranh chấp kinh tế của nhà trường, trường phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho học sinh theo học, phải có giấy phép hoạt động. Con tôi về nhà hỏi thế chúng con học chui à”.

Một phụ huynh khác cho biết con thường xuyên than phiền bị bạn bè trêu phải đi học nhờ trường khác. Người này yêu cầu nhà trường cam kết có thời hạn hoàn thành thủ tục xin giấy phép để bảo vệ quyền lợi học sinh, nếu không sẽ cho con nghỉ học.

Có con học tại trường Pascal từ ngày đầu thành lập, một phụ huynh đề nghị phải chuyển học sinh về lại trường cũ (vị trí trường Newton - lô TH2) vì "không thể cho con em mình đi học nhờ mãi".

Trả lời phụ huynh, bà Lê Bích Dung nói: “Chúng tôi không thể cam kết người ta sẽ làm gì. Chúng tôi đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng. Giấy phép chúng tôi chưa có là do hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, khi nào có giấy phép PCCC trường sẽ có giấy phép hoạt động. Nhà trường mong muốn phụ huynh chia sẻ".

Một phụ huynh đề nghị chuyển các con về lại trường cũ (vị trí trường Newton - lô TH2). Ảnh: Gia Chính

Tất cả phụ huynh có mặt đều không đồng tình với câu trả lời của lãnh đạo trường Pascal và cho rằng “việc có giấy phép PCCC hay không thuộc về trách nhiệm của nhà trường, trường phải có đủ trách nhiệm pháp lý".

Cuối buổi họp, đại diện trường Pascal cho biết, các biện pháp khắc phục phải hết học 1 hoặc hết năm học mới có thể thực hiện. "Việc chuyển trường bây giờ là không khả thi vì bên trường Newton rất đông học sinh. Còn tôi luôn đứng về phía quyền lợi của học sinh”, bà Dung khẳng định.

Trước đó đêm 31/8, Công ty cổ phần phát triển giáo dục TDS (đơn vị cho trường Pascal thuê cơ sở vật chất) đã cho người đổ cát, gạch lấp toàn bộ sảnh A của trường khiến hoạt động khai giảng bị ảnh hưởng. Nhà trường phải tổ chức khai giảng nhờ cho hơn 1.100 học sinh ở trường Newton nằm kế bên.

Phó chủ tịch quận Bắc Từ Liêm, ông Lưu Ngọc Hà cho biết, quận chưa cấp giấy phép cho bất kỳ trường nào hoạt động trên lô đất TH1. “Sự việc xảy ra ở trường Pascal là do mâu thuẫn giữa các chủ đầu tư và phải được giải quyết theo quy định của pháp luật, không thể để ảnh hưởng môi trường giáo dục”, ông nói.

Ông Hà yêu cầu trường Pascal xây dựng phương án tổ chức dạy học trên khu đất TH2 (khu đất của trường Newton) đã được cấp phép, hoàn thành trước 15/9.

Tác giả: Gia Chính

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP