Thể thao

Người hùng của Uzbekistan tự tin thắng Việt Nam

Ganiev, người mở ra chiến thắng cho Uzbekistan ở trận bán kết với Hàn Quốc, phấn khích hướng đến trận chung kết giải U23 châu Á.

"Thành công của Uzbekistan là phần thưởng cho nỗ lực của toàn đội suốt thời gian qua. Tất cả thành viên, từ ban huấn luyện đến cầu thủ đều đã lao động cật lực", Azizjon Ganiev nói trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC. "Tôi tin chúng tôi có thể làm nên lịch sử, với chức vô địch đầu tiên tại giải U23 châu Á".

Ganiev là thành viên nhỏ tuổi nhất của Uzbekistan dự vòng chung kết U23 châu Á. Tiền vệ 19 tuổi đá chính trong cả năm trận của đội bóng Trung Á, và là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở trận bán kết với Hàn Quốc, mở ra chiến thắng cho Uzbekistan.

Ganiev là trụ cột của U23 Uzbekistan dù mới 19 tuổi. Ảnh: AFC.

Uzbekistan bước vào trận bán kết thứ hai với lợi thế nghỉ hơn một ngày so với Hàn Quốc. Bù lại, họ phải di chuyển từ Giang Âm đến Côn Sơn, trong khi đại diện Đông Á được nghỉ nguyên một ngày sau cuộc đọ sức với Malaysia ở tứ kết hôm 20/1.

Zabikhillo Urinboev đưa Uzbekistan vượt lên dẫn trước bằng bàn mở tỷ số ở phút 33. Hwang Hyun-soo lập lại thế cân bằng ở phút 58, buộc trận đấu phải đi tới hiệp phụ. Trong vòng hơn 20 phút cuối cùng với lợi thế chơi hơn người, đội bóng Trung Á ghi ba bàn, và người nổ phát súng đầu tiên là Ganiev.

"Tôi dành pha lập công ấy cho anh trai, bởi trước trận đấu anh ấy đã rất tin tưởng vào chuyện tôi sẽ lập công. Đó là bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi", tiền vệ sinh năm 1998 thổ lộ. "Tôi đã nói với gia đình, rằng mình sẽ tổ chức một bữa tiệc nếu ghi bàn vào lưới Hàn Quốc. Và bây giờ là lúc tôi thực hiện lời hứa".

Trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan diễn ra lúc 15h thứ Bảy 27/1, giờ Hà Nội, trên sân Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Uzbekistan , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP