Thế giới

Người đi đường đứng nhìn nữ sinh Ấn Độ bị đâm đến chết

Ấn Độ dậy sóng với một đoan băng ghi hình từ máy quay an ninh cho thấy cảnh nhiều người qua đường đứng nhìn nữ sinh viên 22 tuổi bị đâm hơn 20 nhát dao trên một con phố đông đúc của thủ đô New Delhi.


india delhi stabbing cctv 1474421850
Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy kẻ tấn công đâm nạn nhân nhiều nhát - Ảnh: CCTV

Trong đoạn băng đó, theo BBC ngày 20-9, một người đàn ông đi xe máy đã tiếp cận nữ sinh Karuna và dùng dao đâm cô gái trẻ liên tục trong khi có nhiều người qua đường đi ngang qua chỗ họ.

Sau khi đâm nạn nhân hơn 20 nhát, người đàn ông này còn lấy đá đập đầu cô gái và đá vào người cô.

Cuối cùng thì người qua đường cũng can thiệp khi kẻ này cố gắng trốn thoát. Kẻ này bị buộc tội giết người.

Trong suốt cuộc tấn công, ít nhất có một người đàn ông đã cố gắng tiếp cận để can ngăn kẻ tấn công nhưng phải lùi lại sau khi bị kẻ này đe dọa. Sau đó người này cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường vụ việc.

Nhiều người khác dừng lại để xem chuyện gì đang xảy ra nhưng không giúp đỡ cô gái đáng thương đó.

"Cô gái ấy bị tấn công khi đang đi cùng cô em họ lúc 9g sáng. Dường như kẻ tấn công đã thích nữ sinh này khi họ từng làm hàng xóm với nhau trước đây. Tuy nhiên sau khi kẻ tấn công kết hôn, cô gái đã không quan tâm đến y nữa" - quan chức cảnh sát cấp cao Esha Pandey thông tin.

Phương tiện truyền thông Ấn Độ dẫn lời người anh trai của nạn nhân cho biết kẻ tấn công từng nhiều lần quấy rối em gái mình và gia đình ông đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát.

Trước đó, sĩ quan cảnh sát Madhur Verma nói với cánh phóng viên rằng "gia đình nạn nhân đã đệ đơn kiện cách đây 4-5 tháng và 2 gia đình đã dàn xếp xong".

Hình ảnh của vụ giết người dã man cũng như việc nhiều người qua đường không ngừng lại để giúp đỡ Karuna đã khiến người dân cả nước nổi giận.

"Thật sốc khi nhìn thấy vụ giết người tàn bạo tại Burari. Bị đâm bằng dao gần 30 lần. Không còn tính người" - cư dân mạng Indian Hotel Center viết trên Twitter.

"Một đoạn video kinh khủng từ Delhi. Người đàn ông đâm một cô gái ở khu Burari và không ai đến để ngăn ông ta lại. Thật xấu hổ" - cư dân mạng Jitender Sharma viết.

Đây là vụ tấn công bằng dao thứ hai nhắm vào phụ nữ tại thủ đô của Ấn Độ trong hai ngày liên tiếp.

Trước đó vào tối ngày 18-9, theo Times of India, một người đàn ông đã đâm chết cô Laxmi (28 tuổi) trước sự chứng kiến của những người hàng xóm. Kẻ này sau đó cũng tự sát.

Gia đình cô Laxmi cũng nói rằng cô từng trình báo với cảnh sát về việc kẻ này hay rình rập và theo dõi cô.

Chính quyền Ấn Độ đã tăng cường giám sát các vụ bạo lực chống lại phụ nữ sau vụ cưỡng hiếp và giết chết một sinh viên trên xe buýt ở Delhi năm 2012. Ngoài ra nước này cũng ban hành luật cứng rắn hơn để xử lý những kẻ tấn công dạng này.

Tuy nhiên cảnh sát vẫn tiếp tục nhận được các báo cáo về các cuộc tấn công tàn bạo nhắm vào phụ nữ và trẻ em trên khắp cả nước.

india delhi afp 1474421896
Người biểu tình kêu gọi không dùng bạo lực đối với phụ nữ tại Ấn Độ - Ảnh: AFP

Tác giả bài viết: ANH THƯ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP