Thể thao

Ngôi sao trong bóng tối khiến Công Vinh phải "dứt áo" rời Bình Dương

Dường như Bình Dương không quá lo lắng với khoảng trống trên hàng công sau khi chia tay Công Vinh. Tiến Linh của U19 VN được kỳ vọng sẽ thay thế tốt đàn anh tại V-League 2017.

Công Vinh bất ngờ chia tay Bình Dương, dồn sức mơ vô địch AFF Cup
Chia tay Bình Dương, Công Vinh sang châu Âu thi đấu?
Thực hư chuyện Công Vinh rời Bình Dương, sang châu Âu thi đấu


Từ bóng tối bước ra ánh sáng

"Công Vinh ra đi là cơ hội để Tiến Linh có thêm nhiều đất diễn. Những gì thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam cùng chủ trương trẻ hóa lực lượng của đội bóng, tôi nghĩ Tiến Linh hoàn toàn có một chỗ đứng trên hàng công của Bình Dương", HLV Trần Bình Sự chia sẻ.

Sau khi chia tay Công Vinh, Bình Dương hiện tại còn đúng 3 tiền đạo gồm Anh Đức, Tiến Linh và Trung Tín. Tại V-League 2017, đội bóng đất Thủ sẽ ưu tiên 2 suất ngoại binh cho hàng công.

Ngoài tiền đạo kỳ cựu Anh Đức, Tiến Linh gần như sẽ là sự lựa chọn số 2 của HLV Trần Bình Sự ở mùa giải mới. Gần 1 năm chinh chiến tại V-League giúp cho Tiến Linh tích lũy kinh nghiệm, để có thể đóng vai chính trên hàng công của Bình Dương.

Từ bóng tối bước ra ánh sáng, hơn một năm trước cái tên Tiến Linh vẫn còn khá xa lạ với người hâm mộ cả nước.

Tiến Linh sẽ là ngôi sao trong tương lai của bóng đá Việt Nam?

Siêu dự bị hạng sang của U19 Việt Nam

Tấm vé dự U20 World Cup cùng U19 Việt Nam giúp cho khán giả cả nước biết đến tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhiều hơn. Nhưng dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, Tiến Linh chỉ sắm vai dự bị

Chỉ là lựa chọn số 2 sau tiền đạo Hà Đức Chinh nhưng chưa bao giờ cầu thủ gốc Hải Dương tỏ ra buồn bã, chán nản mà xem đó làm động lực để phấn đấu.

Thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị, mỗi lần như thế Tiến Linh đều cháy hết mình như thể ngày mai không còn được chơi đùa cùng trái bóng tròn. Tiền đạo trẻ Bình Dương có 3 bàn thắng tại VCK U19 Đông Nam Á 2015, góp công lớn vào tấm huy hương bạc của U19 Việt Nam.

Thường đóng kép phụ nhưng Tiến Linh luôn biết cách tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam.

Khi Đức Chinh chưa kịp lấy lại phong độ ở VCK U19 Đông Nam Á 2016, Tiến Linh lại tỏa sáng với 3 pha lập công, qua đó giúp U19 Việt Nam giành hạng Ba chung cuộc. Ở giải này, Tiến Linh chỉ hội quân cùng các đồng đội 2 ngày trước khi giải diễn ra.

"Tiến Linh hội đủ các yếu tố trở thành trung phong cắm tiềm năng của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Sức mạnh, khả năng càn lướt cùng những pha không chiến dũng mãnh là điểm mạnh nhất của cậu ta.

Chỉ cần giữ được lửa đam mê, tập trung luyện tập, trau đồi thêm kỹ năng chớp thời cơ trong vòng cấm, tôi nghĩ Tiến Linh sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp", HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét về cậu học trò ở U19 Việt Nam.

Mong muốn được như Công Vinh

"Tôi rất tiếc khi ở mùa giải mới không còn được tập luyện và thi đấu bên cạnh anh Vinh. Những kinh nghiệm học được từ anh ấy thời gian qua sẽ giúp ích cho sự nghiệp của tôi rất nhiều trong tương lai.

Tôi nghĩ, không chỉ riêng mình mà rất nhiều cầu thủ trẻ khác đều thần tượng tượng và mong muốn được như anh Vinh. Bởi anh ấy gần như đạt được tất cả những danh hiệu quý giá của đời cầu thủ", tiền đạo U19 Việt Nam trải lòng về thần tượng.

Không còn Công Vinh nhưng HLV Trần Bình Sự đã có Tiến Linh.

Được tập luyện thường xuyên và có 15 trận đấu chơi bên cạnh thần tượng tại V-League 2015 ít nhiều giúp Tiến Linh tích lũy cho riêng mình kinh nghiệm từ tiền đạo hiện đang giữ kỷ lục ghi bàn tại ĐTQG và V-League.

Tại V-League 2016, Tiến Linh thường xuyên được HLV Nguyễn Thanh Sơn tung vào sân từ băng ghế dự bị. Tiền đạo U19 Việt có 271 phút thi đấu chính thức với 2 pha lập công vào lưới Quảng Ninh và HN-T&T cho đội chủ sân Gò Đậu.

Vài nét về Nguyễn Tiến Linh

Sinh ngày: 20/10/1997 tại Hải Dương

Cao: 1m77; Nặng: 68 kg

Thành tích: Vua phá lưới U19 Quốc gia 2015; Huy chương bạc, huy chương đồng U19 Đông Nam Á 2015, 2016.

Lọt vào bán kết U19 châu Á 2016 và cùng U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup 2017.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP