Thế giới

Nga cấm Thủ tướng Anh cùng nhiều quan chức nước này nhập cảnh

Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo cấm Thủ tướng Anh Boris Johnson cùng một số quan chức Anh khác nhập cảnh vào nước này.

Ngày 16/4, Nga thông báo cấm Thủ tướng Boris Johnson và một số quan chức hàng đầu khác của Anh nhập cảnh vào nước này, sau khi London áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moscow.

Ngoài Thủ tướng Johnson, trong danh sách cấm nhập cảnh còn có Ngoại trưởng Anh Liz Truss, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace và 10 thành viên chính phủ, chính trị gia Anh khác.

Thủ tướng Anh Boris Johnson.

"Động thái này được thực hiện trước hành động thù địch chưa từng có của chính phủ Anh, đặc biệt là việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức cấp cao của Nga", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh và cho biết thêm rằng họ sẽ sớm mở rộng danh sách.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Nga nhận định rằng giới lãnh đạo Anh đang cố tình làm trầm trọng thêm tình hình xung quanh Ukraine bằng cách cung cấp vũ khí sát thương và phối hợp với các nỗ lực tương tự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Lệnh cấm của Nga diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Johnson cuối tuần trước bất ngờ tới Kiev. Trong chuyến thăm, người đứng đầu chính phủ Anh tuyên bố nước này sẽ cấp cho Ukraine 120 xe bọc thép và hệ thống tên lửa chống hạm mới, bên cạnh các thiết bị quân sự hiện đại khác trị giá khoảng 130 triệu USD được công bố trước đó.

Tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Johnson cũng tuyên bố Anh sẽ tiếp tục gia tăng các biện pháp trừng phạt lên Nga vì chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Theo lời Ngoại trưởng Anh Liz Truss, hơn 1.000 người Nga đang bị Anh trừng phạt. Các hạn chế liên quan đến việc đóng băng tài sản và lệnh cấm nhập cảnh vào lãnh thổ Anh. Hạn chế được đưa ra để "ngăn chặn các hành động của Nga nhằm gây bất ổn cho Ukraina, đe dọa và phá hoại chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập của nước này".

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP