Thế giới

Thủ tướng Anh xin lỗi vì tổ chức tiệc trong giai đoạn phong tỏa toàn quốc

Trong phiên chất vấn trước quốc hội hôm nay 12/1, Thủ tướng Anh Boris Johnson thừa nhận, ông đã tham dự bữa tiệc tại khu vườn phía sau văn phòng làm việc ở số 10, phố Downing hôm 20/5/2020 khoảng 25 phút. Ông Johnson cho biết khi đó ông gửi lời cảm ơn nhân viên, nhanh chóng quay vào văn phòng và nghĩ đó chỉ là một sự kiện về công việc.

"Tôi biết rằng hàng triệu người dân ở đất nước chúng ta đã phải hy sinh rất nhiều suốt 18 tháng qua. Tôi biết nỗi thống khổ mà người dân đã phải trải qua. Tôi cũng hiểu được sự bất bình của dư luận đối với tôi. Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất", người đứng đầu chính phủ Anh nói.

Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Lãnh đạo Công đảng Anh Sir Keir Starmer lập tức chỉ trích Thủ tướng Johnson "biện minh lố bịch" khi nói rằng bản thân không biết mình đang dự một bữa tiệc. Starmer kêu gọi Johnson "làm điều tử tế và từ chức" trong tiếng vỗ tay, reo hò của các nghị sĩ cùng đảng.

Lời xin lỗi của Thủ tướng Anh diễn ra vài ngày sau khi người dân Anh giận dữ về những bữa tiệc vui vẻ được tổ chức ở phố Downing giữa cao điểm đợt phong tỏa vì COVID-19 đầu tiên ở Anh.

Vào thời điểm đó, hầu hết học sinh đều phải nghỉ học, các quán rượu và nhà hàng cũng đóng cửa. Anh áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với việc tụ tập xã hội trong thời gian phong tỏa. Khi đó, hai người từ các hộ gia đình khác nhau chỉ được phép gặp nhau ngoài trời nhưng phải giữ khoảng cách 2 mét.

Văn phòng Thủ tướng Johnson cũng bị nghi mở tiệc Giáng sinh giữa lệnh phong tỏa hồi tháng 12/2020. Sự việc gây phẫn nộ tới mức cựu phát ngôn viên kiêm cố vấn của Thủ tướng Anh Allegra Stratton phải từ chức trong nước mắt.

Đảng Bảo thủ cầm quyền của Boris Johnson đã mất vị trí dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận so với Công đảng đối lập và vào tháng 12/2021 đã phải chịu thất bại trong cuộc bầu cử tại một khu vực vốn là thành trì vững chắc. Tỷ lệ ủng hộ ông đã giảm mạnh trong những tháng gần đây.

Tác giả: Linh Chi (T/h)'

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: phong tỏa , thủ tướng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP