Xe

Honda Dream "lùn" xuyên 2 thế kỷ, nguyên ni-lon giá 130 triệu đồng

Honda Dream Astrea đời 1991 được rao bán với mức giá gần 130 triệu đồng, hợp lý hơn con số 1,2 tỷ đồng của chiếc Dream II 2002 nhập Thái gây "sốc" cộng đồng thời gian qua.

Dream "lùn" được rao bán gần 130 triệu đồng tại Indonesia.

Không chỉ tại Việt Nam, giới sưu tầm xe đang đổ xô săn lùng những chiếc Dream biển tứ quý, chưa đổ xăng hay còn nguyên ni-lon mà tại nước bạn Indonesia cũng vậy. Cụ thể, các dân chơi của đất nước vạn đảo lại có sở thích sở hữu những chiếc Honda Dream Astrea hay còn gọi là Dream "lùn". Mới đây trên mạng xã hội ở nước này, một chiếc xe Astrea 27 năm tuổi còn nguyên phim bọc, chưa đổ xăng được chào bán ở mức giá 80 triệu IDR tương đương 130 triệu đồng. Số tiền này được coi là hợp lý hơn nhiều so với con số "chát chúa" 1,2 tỷ đồng mà chủ Việt rao bán thời gian gần đây.

Honda Dream Astrea tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Mới đây tại Bắc Ninh, chủ nhân dàn xe độc nhất vô nhị này bất ngờ rao bán 5 chiếc Honda Dream biển tứ quý từ 6, 8, 9 với mức 50.000 USD tương đương hơn 1,1 tỷ đồng. Mức giá này ngang ngửa một chiếc sedan cỡ D như Toyota Camry hay Mazda6 mới cáu cạnh tại Việt Nam hay bằng 3 chiếc Hyundai Grand i10 chưa bóc ni-lon.

Dàn xe Dream II biển tứ quý độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Trước đó, số tiền 600 triệu thậm chí cả tỷ đồng được định giá cho những chiếc xe "huyền thoại" mang tên Honda Dream được nhiều chủ nhân Việt rao bán. Dẫu biết Honda Dream là dòng xe có yếu tố lịch sử gắn với bao thế hệ người Việt Nam. Và cho đến nay chiếc xe máy mang tính biểu tượng này vẫn được nhiều người săn đón. Nhưng những mức rao bán trên trời khiến nhiều người "giật đùng, ngã ngửa".

Giá đỉnh điểm Honda Dream được rao bán "sốc" nhất Việt Nam được ghi nhận cách đây ít ngày khi một chiếc Dream II đời 2002 nhập khẩu Thái Lan chưa qua sử dụng đang được một cửa hàng xe máy tại TP. Hồ Chí Minh chào giá 50.000 USD (gần 1,2 tỷ đồng). Mức giá này thậm chí còn cao hơn mẫu xe Crossover hạng trung đời mới.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Honda Dream , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP