Xe

Mazda chốt lịch ra mắt CX-80

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.


Theo Carscoops, Mazda đã xác nhận sẽ chính thức trình làng Mazda CX-80 trong tháng này. Được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, mẫu SUV cỡ lớn Mazda CX-80 sẽ dành riêng cho nhóm khách hàng tại châu Âu và Nhật Bản, đồng thời được chốt lịch ra mắt chính thức vào ngày 18/4 sắp tới.

Nếu Mazda CX-70 và Mazda CX-90 chỉ có thể được phân biệt bởi một hàng ghế thứ ba, thì Mazda CX-80 được cho là sẽ có nhiều sự thay đổi lớn so với Mazda CX-60. Theo Carscoops, Mazda CX-80 nhiều khả năng sẽ sở hữu phần đuôi kéo dài và thẳng đứng hơn so với CX-60, bên cạnh khoang cabin được thiết kế lại.

Đoạn video do Mazda đăng tải cho thấy phần cửa kính ở đuôi xe của Mazda CX-80 được bao quanh bởi những đường viền mạ crom bản rộng. Khoảng cách giữa đuôi xe với cửa ra vào hàng ghế thứ 2 cũng được kéo dài đáng kể. Kính hậu của Mazda CX-80 có vẻ ít nghiêng hơn so với mẫu SUV đàn em, tuy nhiên cụm đèn hậu sở hữu thiết kế tương đồng.

Mazda hé lộ những hình ảnh đầu tiên về Mazda CX-80. Ảnh: YouTube/Mazda.

Mazda xác nhận CX-80 sẽ dài hơn và cao hơn CX-60, với chiều dài tổng thể khoảng 5.000 mm cùng chiều dài cơ sở rơi vào khoảng 3.000 mm.

Tùy theo từng phiên bản, mẫu SUV cỡ lớn này sẽ có cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Mazda CX-80 cũng có thêm tùy chọn 2 ghế cơ trưởng cùng màn hình thông tin giải trí tích hợp bảng điều khiển trung tâm cho hàng ghế thứ hai. Trong khi đó, hàng ghế thứ ba trên Mazda CX-80 có thể được gập phẳng để tối ưu không gian chứa đồ.

Mazda CX-80 sử dụng chung nền tảng khung gầm với Mazda CX-60, Mazda CX-70 và Mazda CX-90. Trong đoạn video do Mazda đăng tải, chiếc Mazda CX-80 sở hữu 2 nắp bình nhiên liệu/năng lượng bố trí mỗi bên thân xe, chứng tỏ đây là phiên bản sử dụng động cơ hybrid cắm sạc.

Theo Carscoops, do Mazda CX-90 đã được thiết kế dành riêng cho thị trường Mỹ nên Mazda CX-80 với chiều rộng kém hơn sẽ tập trung vào nhóm khách hàng ở châu Âu và Nhật Bản. Dù vậy, một vài thị trường như Australia có thể sẽ là nơi hãng xe Nhật Bản trình làng cả 4 mẫu SUV, bao gồm CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90.

Được biết, Mazda sẽ bắt đầu nhận cọc ngay khi chính thức giới thiệu Mazda CX-80 đến khách hàng vào ngày 18/4. Những mẫu CX-80 đầu tiên sẽ cập bến các đại lý châu Âu từ mùa thu năm nay. Giá bán của xe vẫn còn là một ẩn số ở thời điểm hiện tại.

Tác giả: Phúc Hậu

Nguồn tin: lifestyle.znews.

  Từ khóa: CX-80 , Mazda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP