Tin địa phương

HĐND thành phố Đà Nẵng thông qua 41 nghị quyết quan trọng

Chiều ngày 17/12, sau 3 ngày tổ chức, HĐND TP Đà Nẵng đã bế mạc kỳ họp thứ 4 của HĐND thành phố khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Kỳ họp lần này, HĐND thành phố đã xem xét thảo luận 155 báo cáo, tờ trình, thông qua 40 Nghị quyết riêng trên các lĩnh vực và 01 Nghị quyết chung về nhiệm vụ năm 2022. Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để thảo luận chuyên sâu, chất vấn và trả lời chất vấn, cho ý kiến về nhiều vấn đề quan trọng của thành phố.

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn thử thách do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã tác động sâu rộng đến mọi mặt đời sống của thành phố; kéo theo nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng sụt giảm và có mức tăng trưởng khá thấp, có những chỉ tiêu không đạt kế hoạch.

HĐND TP Đà Nẵng biểu quyết miễn nhiệm 2 thành viên UBND và bầu bổ sung 1 thành viên UBND TP tại kỳ họp.


Năm 2022, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhiều khó khăn thử thách đang còn phía trước; các nghị quyết đã thông qua tại Kỳ họp lần thứ 4 này với những quyết sách mạnh mẽ, một tinh thần quyết tâm cao nhằm triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu theo chủ đề năm “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” hy vọng năm 2022 sẽ có nhiều khởi sắc, tạo sức bật cho thành phố trong những năm tiếp theo; đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Về công tác nhân sự,trong phiên họp chiều ngày 16/12, HĐND thành phố đã biểu quyết miễn nhiệm chức danh thành viên UBND thành phố đối với 2 ông Lê Văn Trung (nguyên Giám đốc Sở Giao thông Vận tải được điều động làm Trưởng ban Dân vận thành uỷ ) và ông Nguyễn Hà Bắc (nguyên Chánh Văn phòng UBND thành phố được điều động làm Bí thư quận uỷ Liên Chiểu).

Đồng thời HĐND bỏ phiếu bầu bổ sung ông Nguyễn Hà Nam (Chánh Văn phòng UBND thành phố) làm thành viên UBND thành phố.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP