Du lịch

Quảng Nam, Đà Nẵng "bắt tay" tạo sức hút đón khách quốc tế

Khi kết nối hai địa phương, chương trình tour sẽ phong phú trong không gian du lịch rộng rãi, thoải mái hơn và giúp khách du lịch trải nghiệm nhiều điểm đến trong vùng.

UBND tỉnh Quảng Nam và UBND Tp.Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị cho phép hai địa phương này kết nối các cơ sở cung ứng dịch vụ đủ điều kiện đón, phục vụ khách du lịch quốc tế đã được phê duyệt. Theo đó, các đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế sẽ xây dựng những chương trình du lịch khép kín dưới 7 ngày để đón du khách nước ngoài.

Theo văn bản này, đề xuất trên được căn cứ theo nhu cầu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tham gia chương trình thí điểm, đồng thời nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế đến miền Trung. Hai địa phương khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ, đảm bảo hiệu quả trong quá trình triển khai phương án phối hợp. Thời gian thực hiện từ 1/1/2022.

Trao đổi với Báo Tin tức, Ông Nguyễn Sơn Thủy – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho biết việc Quảng Nam và Đà Nẵng trở thành điểm đến chung sẽ tạo thuận lợi hơn cho khách quốc tế. Khi kết nối hai địa phương, chương trình tour sẽ phong phú trong không gian du lịch rộng rãi, thoải mái hơn và trải nghiệm nhiều điểm đến trong vùng.

Quảng Nam, Đà Nẵng cùng với Phú Quốc (Kiên Giang), Quảng Ninh và Khánh Hòa đã bắt đầu thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11/2021, tuy nhiên lượng khách chưa đạt kỳ vọng. Riêng Quảng Ninh dự kiến cuối tháng 1/2022 mới đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong chương trình thí điểm.

Theo nhận định của ông Nguyễn Vũ Khắc Huy – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, diễn biến mới của dịch Covid-19, đặc biệt là biến chủng Omicron khiến tâm lý khách quốc tế rất e ngại. Một số đối tác tại Singapore, Malaysia, Hàn Quốc đã thông báo với công ty lữ hành tại Kiên Giang về tạm dừng đưa khách đến Phú Quốc, dự kiến chuyển sang tháng 1/2022.

Quảng Ninh đón đoàn khách Hàn Quốc vào tháng 1/2022

Chia sẻ với báo Lao Động, Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, theo kế hoạch mới nhất, đoàn khách quốc tế đầu tiên - là các du khách Hàn Quốc - dự kiến đến Hạ Long vào ngày 27/1/2022.

Trước đó, Quảng Ninh dự kiến đón đoàn khách quốc tế đầu tiên vào đầu tháng 12/2021, sau khi theo dõi, rút kinh nghiệm việc Phú Quốc, Hội An đón khách quốc tế vào cuối tháng 11/2021.

Sau đó, lịch đón khách quốc tế lại có sự thay đổi, dự kiến vào ngày 7/1/2022. Tuy nhiên, do xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 là Omicron nên lịch lại tiếp tục lùi tới ngày 27/1/2022.

Được biết, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 khách Hàn Quốc, xuất phát từ Incho lần lượt đến Quảng Ninh, trên 16 chuyến máy bay charter (thuê bay), nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Những đoàn khách này sẽ chỉ ở Quảng Ninh, theo tour trọn gói, khép kín.

Ngoài thăm vịnh Hạ Long, Yên Tử, những điểm đến được du khách Hàn Quốc lựa chọn là các sân golf. Tại Hạ Long, hiện có hai sân golf được đánh giá hàng đầu châu Á cùng nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn.

Quảng Ninh đã chọn 3 điểm du lịch trong thời gian thí điểm đón khách quốc tế, gồm: Khu du lịch Móng Cái - Trà Cổ; Khu du lịch quốc tế Tuần Châu - vịnh Hạ Long và khu di tích Yên Tử.

Bên cạnh phương án của tỉnh Quảng Ninh, mỗi khu, điểm du lịch bắt buộc phải có những phương án riêng để chủ động quản trị rủi ro dịch bệnh và đảm bảo an toàn khi đón khách.

Trong tháng 11/2021, Quảng Ninh đã ban hành phương án thí điểm đón, phục vụ khách quốc tế. Theo đó, quy định chi tiết điều kiện đối với cơ sở dịch vụ du lịch tham gia đón khách: Điều kiện đối với du khách, quy trình đón khách, phương án xử lý khi có trường hợp phát sinh. Đây là cơ sở để các đơn vị du lịch thực hiện thống nhất khi đón khách quốc tế.

Tác giả: Hương Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP