Tin địa phương

Đà Nẵng thiết lập 2 điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 mới

Theo Tuổi Trẻ, ngày 17/12, bác sĩ Trương Văn Trình, phó giám đốc sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết TP sẽ thiết lập 2 điểm tiêm chủng ở Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng và Cơ sở tiêm chủng dịch vụ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (103 Hùng Vương) để tổ chức tiêm chủng cho người dân chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Mục đích của việc lập 2 điểm tiêm này là nhằm tạo điều kiện cho người trên 12 tuổi, đặc biệt là các trường hợp học sinh, sinh viên, người lao động các tỉnh đến TP nhưng chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trong khoảng thời gian từ 17-23/12, người trên 12 tuổi đang cư trú tại TP Đà Nẵng có thể đăng ký để tiêm qua hai hình thức đăng ký trực tiếp tại xã phường hoặc đăng ký trực tuyến qua địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.

TP Đà Nẵng sẽ thiết lập 2 điểm tiên vaccine ngừa COVID-19 ở Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng và Cơ sở tiêm chủng dịch vụ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (103 Hùng Vương). Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ



Ngành y tế lưu ý, các đối tượng trẻ em từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi cần cung cấp đầy đủ mã định danh công dân/căn cước công dân theo quy định để khai báo trên Hệ thống tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Theo bác sĩ Trương Văn Trình, sau thời gian đăng ký, dự kiến từ ngày 24/12, các đơn vị phụ trách tiêm chủng sẽ thông báo lịch tiêm chủng cụ thể đến người dân thông qua tin nhắn.

Liên quan đến việc này, VTV News thông tin thêm riêng nhóm đối tượng người mắc các bệnh, tật không tự chăm sóc bản thân, không đi lại được ngay cả khi có sự hỗ trợ của gia đình sẽ tổ chức tiêm chủng lưu động sau khi UBND quận, huyện rà soát danh sách và đề xuất phương án tiêm chủng.

Trước đó, để đảm bảo tất cả người dân của Đà Nẵng được tiêm vaccine ngừa COVID-19, bên cạnh bố trí các điểm tiêm vét, ngành y tế Đà Nẵng đã triển khai đội y tế lưu động để đến tận nhà tiêm vaccine cho những người già yếu, người lớn tuổi có bệnh lý nền và đi lại khó khăn. Việc tiêm tại nhà cho các đối tượng trên nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người dân sớm tiếp cận vaccine để phòng, chống dịch hiệu quả.

Tính đến nay, Đà Nẵng đã tiêm hơn 1,8 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó tỷ lệ phủ vaccine người trên 18 tuổi đạt hơn 98%. Trong suốt tuần qua, số ca mắc ở TP Đà Nẵng ở mức hơn 200 ca mỗi ngày, trong đó chủ yếu các ca bệnh nhẹ và không triệu chứng.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP