Xã hội

Hai vợ chồng mất tích: Thư đe doạ viết gì?

Sau khi hai vợ chồng mất tích bí ẩn, gia đình nhận được 3 lá thư đe doạ được cho là được gửi từ người vợ.

Đôi vợ chồng mất tích bí ẩn là ông Nguyễn Văn Thanh (55 tuổi, ở xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) và bà Vũ Thị Nga (55 tuổi, quê ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Ngày 16/3/2021, ông Nguyễn Văn Thành (anh trai ông Thanh) và nhiều thành viên trong gia đình đã có đơn trình báo gửi Công an huyện Hậu Lộc và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa về việc ông Thanh mất tích kỳ lạ.

Ngày 2/3, Công an huyện Hậu Lộc đã mời đại diện gia đình và bà Vũ Thị Nga (vợ của ông Thanh) đến làm việc. Sau đó, Công an huyện Hậu Lộc có yêu cầu bà Nga trở lại làm việc vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, ngày 3/3, bà Nga đã rời khỏi địa phương nhưng vẫn liên lạc với gia đình và điều tra viên phụ trách vụ việc. Từ đó đến nay, gia đình cũng không rõ tung tích của bà Nga.

Sau khi người chồng mất tích thì mọi người không nhìn thấy người vợ.

Đặc biệt ngày 5/3, gia đình nhận được 3 lá thư đe doạ và người gửi được cho là bà Vũ Thị Nga (vợ của ông Thanh).

Chiều ngày 15/4, trao đổi với PV, anh Cao Văn Hai (cháu ông Nguyễn Văn Thanh) cho biết: "Sau khi bà Nga mất tích, bản thân tôi nhận được 2 lá thư đe doạ và ông Thành (anh trai ông Thanh) nhận được một lá.

Bên trong lá thư đó ghi rõ người gửi là bà Vũ Thị Nga. Trong thư người này viết sẽ chết và về giết từng người, nếu gia đình có cầu xin thì người này vẫn làm vậy...

Thậm chí trong thư người này viết nếu chưa tìm thấy xác của ông Thanh thì hãy cầu xin để người phụ nữ ấy sẽ chỉ cho để tìm về".

Người gửi thư được ghi là bà Vũ Thị Nga.

Theo anh Hai, trước việc mất tích của ông Thanh, gia đình nghi ngờ bà Nga có liên quan. Tuy nhiên trước hôm lên công an làm việc (3/3) thì người phụ nữ này bỏ đi và có gửi lại một lá thư xin công an cho đi tìm chồng hai ngày, nếu không tìm được sẽ về chịu xử lý của pháp luật.

Mặc dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng bà Nga chưa về. Ngày đầu rời khỏi nhà, mọi người gọi điện thì bà Nga nói là đang đưa chồng về, đang ở chỗ này chỗ kia. Từ đó đến nay thì không ai biết bà Nga đang ở đâu.

Giải thích cho việc nghi ngờ bà Nga có liên quan đến sự mất tích của ông Thanh, anh Hai kể: "Trong dịp Tết bà Nga đi mua tới 6 can xăng về đốt, hàng xóm thấy lửa bốc lên từ nhà bà Nga còn tưởng cháy nhà.

Ban ngày bà Nga thường không ở nhà nhưng đến đêm lại về dọn rửa nhà tới 22-23h. Đặc biệt không hiểu lý do vì sao bà Nga mỗi lần về nhà thường mang theo rất nhiều tỏi quanh người, hầu như trong nhà chỗ nào cũng thấy người phụ nữ này để tỏi. Trong thời điểm đó bà Nga thay hai lần toàn bộ khóa của căn nhà.

Còn một chi tiết khiến người khác phải nghi ngờ là trong lần họp gia đình bàn về việc ông Thanh mất tích, bà Nga thường lảng tránh. Đặc biệt khi mọi người nghi ngờ ông Thanh bị giết hại thì mặt bà Nga tái mép, run sợ.

Đến khi gia đình yêu cầu bà Nga làm đơn trình báo công an nhưng bà Nga nhiều lần lảng tránh. Đến khi viết thì bà Nga bỏ đi một số nội dung gia đình yêu cầu về nghi ngờ sự việc mất tích bất thường, có ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng nên yêu cầu cơ quan làm rõ".

Người gửi đe dọa và nói cầu xin sẽ chỉ chỗ giấu xác ông Thanh


Chia sẻ về cuộc sống của gia đình ông Thanh và bà Nga, anh Hai nói: "Hai vợ chồng ông Thanh kết hôn đã lâu nhưng chưa có con cái.

Trong một lần nói chuyện tâm sự, ông Thanh cho biết nguyên nhân là do vợ nhưng ông vẫn chung thủy sống cùng bà Nga. Hai người cũng chưa từng xảy ra mâu thuẫn lớn, tuy nhiên bà Nga có vẻ khống chế, nói gì ông Thanh phải nghe".

Nội dung thư đe dọa gửi cho gia đình


Trước đó chị dâu của ông Thanh cho biết: "Ngày 8/2 (tức ngày 28/12 âm lịch), bà Nga có đến nhà khóc lóc, thông báo là "Thanh bỏ em đi theo gái rồi!".


Khoảng 3 giờ sáng hôm sau (9/2), có người thấy bà Nga đang rửa nhà dù trời lạnh, mưa phùn gió bấc. Đến tối cùng ngày thì gia đình người chị dâu ông Thanh nhận được tin nhắn: "Cậu đang ở BV Phụ Sản Hà Nội, có điều khó nói nên các cháu hiểu cho cậu".

Lúc đầu gia đình cũng tin tưởng tin nhắn là của ông Thanh, nhưng gọi lại thì không được.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP