Tin địa phương

Đức Chinh không ghi bàn, SHB Đà Nẵng hòa may mắn trước Bình Dương

Trận đấu trên sân Hòa Xuân chiều nay, chủ nhà SHB Đà Nẵng đã chơi lép vế trước vị khách B.Bình Dương và may mắn giành được trận hòa không bàn thắng ở vòng 9 V-League.

B.Bình Dương đang đạt phong độ cao trước chuyến hành quân ra Đà Nẵng. Đoàn quân do HLV Nguyễn Minh Chiến đã cho thấy họ đã trở lại đầy mạnh mẽ ở nhóm dẫn đầu V-League. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đang đì đẹt ở nửa cuối bảng xếp hạng. Chiến thắng trước CLB TPHCM ở vòng 8 Nuti Cafe V-League như liều doping tinh thần cho thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương sau chuỗi trận thua te tua.

Các chân sút Bình Dương (xanh) bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Người hâm mộ Đà Nẵng rất kỳ vọng vào một màn “hồi sinh” của đội bóng, nhất là khi tiền đạo chủ lực Merlo đã ghi bàn vào lưới CLB TPHCM. Thế nhưng, SHB Đà Nẵng vẫn đâu lại vào đó, thi đấu đầy cố gắng nhưng lối đá mờ nhạt, các pha tấn công chẳng có “thần thái”.

HLV Nguyễn Minh Phương điền tên cả 3 tiền đạo gồm Merlo, Đức Chinh và Diogo ở đội hình xuất phát, nhưng hàng công của chủ nhà vẫn kém sắc nhọn. Merlo không còn nhanh nhẹn như xưa nên hiếm khi có được pha đột phá. Diogo thì quá chậm chạp ở hành lang cánh phải. Mỗi khi có bóng, cầu thủ này lóng ngóng và để đối phương truy cản. Đức Chinh chịu khó nhưng bị chăm sóc quá kỹ.

Trước đây, lối đá của SHB Đà Nẵng mang lại hiệu quả từ những cú tạt hai cánh vào. Tuy nhiên giờ đây, hai hậu vệ biên chỉ biết lo phòng ngự nên không thể có những pha chồng biên để gây bất ngờ. Trong khi đó, hàng tiền vệ cũng chưa thực sự tốt, dù Minh Tâm, Huy Toàn hay Tiến Dụng đã rất cố gắng.

Với lối chơi như vậy, SHB Đà Nẵng không tạo ra được những cơ hội thực sự rõ ràng nào về phía khung thành thủ môn Tấn Trường trong suốt trận đấu. Thế nên sau trận đấu, nhiều người bảo rằng hòa đã là kết quả may mắn cho SHB Đà Nẵng.

Đức Chinh trong một pha theo bóng với đàn anh Tấn Tài.

`Ngược lại, HLV Nguyễn Minh Chiến và các học trò hoàn toàn có cơ sở để tiếc nuối về kết quả này. Trong phòng họp báo, HLV Minh Chiến khá xã giao khi đánh giá cao đối thủ nhưng thực tế diễn ra cho thấy Bình Dương đã chơi đã thiếu may mắn.

Đội bóng đất Thủ với những mũi nhọn như Anh Đức, Romario, Sỹ Giáp trên hàng công đã sớm tạo ra những pha uy hiếp khung thành chủ nhà SHB Đà Nẵng ngay sau tiếng còi nhập cuộc. Trong hiệp một, Bình Dương bỏ lỡ hai cơ hội ăn bàn mười mười. Đó là cú sửa lòng vào góc xa đưa bóng đi chệch cột dọc của Sỹ Giáp ở phút 21. Sau đó, Alexandros đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành thủ môn Thanh Bình.

Sang hiệp hai, Bình Dương vẫn chơi tốt hơn và tạo ra thêm nhiều đợt sóng gió về phía khung thành chủ nhà SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu khá vô duyên, các chân sút của đội khách không ghi được bàn. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 0-0.

Tác giả: Khánh Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Đức Chinh , SHB Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP