Pháp luật

Đà Nẵng: Hỗn chiến sau tiệc tiễn bạn đi bộ đội, nhóm trai làng dắt nhau “xộ khám”

HĐXX có chung nhận định với đại diện VKS, cho rằng hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần xử nghiêm để răn đe.

Tri thức trực tuyến và Thanh niên đồng loạt đưa tin cho hay, ngày 18/11, TAND TP. Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Cao Xuân (20 tuổi), Nguyễn Văn Thịnh (22 tuổi) cùng lĩnh 8 năm 6 tháng tù vì tội Giết người.

HĐXX cũng tuyên phạt Nguyễn Hải (27 tuổi) 8 năm tù, Trương Minh Vương 6 năm tù, Trần Hữu Nghĩa (cùng 23 tuổi), Phan Văn Khiết (31 tuổi), Trần Trưởng (20 tuổi) 7 năm 6 tháng tù và Trần Cao Hùng (26 tuổi) lĩnh 5 năm 6 tháng tù cùng tội danh trên.

Ngoài ra, các bị cáo còn bị buộc bồi thường hơn 300 triệu đồng cho bị hại.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Thanh niên

Báo Giao thông dẫn thông tin từ cáo trạng cho biết, chiều 17/2, bị cáo Xuân, Thịnh cùng Trần Quốc Cường (22 tuổi, ngụ cùng thôn) qua thôn Phước Sơn (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) nhậu tiễn bạn đi bộ đội thì Thịnh gây sự với một số người trong tiệc.

Khi cả 3 ra về đến ngã tư Phước Sơn thì bị Trần Văn Linh, Trần Hồng Long (cùng 23 tuổi, cùng ngụ thôn Phước Sơn) chặn đường và cả 3 đánh Long.

Nghe tin, Trương Văn Hạnh, La Chí Phi (cùng 27 tuổi), Trần Quang (29 tuổi), Chu Văn Hồng, Thái Văn Hoàng (cùng 26 tuổi, cùng ngụ thôn Phước Sơn) mang dao chạy đến đuổi chém nhóm thôn Nam Thành.

Nhóm Xuân, Thịnh, Cường chạy kêu cứu các bị cáo còn lại tập hợp trai làng Nam Thành cầm gậy gộc, rựa đi trả thù.

Tại ngã tư thôn Phước Sơn, hai nhóm hỗn chiến, trong đó, Hải dùng gây đánh rơi gậy của Hồng khiến Hồng ngã xuống. Thấy Hồng thất thế, Xuân, Nghĩa, Hải tiếp tục cầm cây xông đến đánh Hồng, Thịnh dùng rựa chém Hồng 3 nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Hải cầm chân kéo lê Hồng ra giữa đường thì nghe công an đến nên bỏ chạy. Hồng được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng dập não, tụ khí nội sọ, tụ máu màng cứng, vỡ xương trán, liệt chân, mang tỉ lệ thương tích 43%.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. HĐXX có chung nhận định với đại diện VKS, cho rằng hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần xử nghiêm để răn đe.

Tác giả: Vũ Đậu

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP