Tin địa phương

Đà Nẵng: Có nơi nước lên tới cổ, giải cứu nhiều người mắc kẹt

Các lực lượng chức năng Đà Nẵng đã giải cứu nhiều người bị mắc kẹt, đưa người dân tới nơi trú ẩn an toàn trong đợt mưa lũ lịch sử đang diễn ra.

cứu nạn

Lực lượng cứu nạn đến vùng ngập sâu hỗ trợ người dân lên nơi cao hơn - Ảnh: CTV

Trưa 9.12, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho hay đơn vị này vừa cứu 4 cô gái bị mắc kẹt trong một ngôi nhà ngập nước do mưa lớn.

Cụ thể, khoảng 8 giờ 40 sáng cùng ngày, đơn vị này nhận được thông tin cứu nạn từ ngôi nhà tại địa chỉ 640/10 Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Nhận được thông tin, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH đã điều động một xe chuyên dụng và các chiến sĩ xuống hiện trường. Lúc này trên địa bàn mưa rất lớn, các tuyến đường ngập sâu trong nước.

cứu nạn

Các lực lượng cứu nạn thành phố được huy động

Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Hải Châu cho biết: “Khi tới hiện trường, tại tuyến đường trước ngôi nhà 640/10, nước ngập sâu hơn 1m và chảy xiết. Chiến sĩ của đội phải bơi vào để tiếp cận ngôi nhà. Lúc này, 4 phụ nữ trong ngôi nhà gồm chị Lữ Thị Quý Phương (SN 2000, trú Đà Nẵng), chị Võ Thúy Vy (SN 2000, quê Quảng Ngãi), chị Lê Thị Bích Liên (SN 2000, quê TP.Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1999, quê Quảng Nam) đang rất hoảng loạn vì ngoài đường nước chảy siết không thể ra ngoài, trong khi nước trong nhà ngày càng dâng cao. Những phụ nữ này chỉ biết trèo lên gác lửng ngồi và điện thoại cho đội cứu nạn”.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC-CNCH quận Hải Châu đã giải cứu được 4 người phụ nữ trên ra khỏi nhà và dùng phao đưa họ đến vị trí an toàn.

Trong diễn biến khác, ông Đặng Công Tâm, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) nói lực lượng cứu hộ trên địa bàn đã đưa nhiều cháu bé ra khỏi vùng ngập sâu.

Ông Tâm cho hay khu vực ngập sâu nhất của phường nằm sau kiệt 640 Trưng Nữ Vương, nước đã lên tới cổ. Một hộ dân sống trong khu vực bị ngập nặng, nhà chỉ có người mẹ và 1 con trai 4 tuổi đã được lực lượng cứu hộ giải cứu thành công và đưa về UBND phường để chăm sóc.

Những hộ dân nhà cấp 4 không có gác đã được vận động tìm nơi trú tránh an toàn. Trong sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã vào tận nhà đưa nhiều trẻ nhỏ về trụ sở UBND phường, do nước mỗi lúc một lên cao. Hiện các bé được chăm sóc, nghỉ ngơi tại đây.

Ngoài ra, 5 sinh viên tại khu vực này cũng được đưa đến phường để trú ngụ vì phòng trọ ngập quá cao. Ông cho biết thêm nếu tình hình nước không rút, phường sẽ tiến hành đưa thức ăn tới từng hộ bị cô lập. Đồng thời, phường đề nghị hỗ trợ ca nô để tới tận nhà dân để cứu hộ những nhà bị ngập lụt nặng vì mực nước trên đường cao khó di chuyển.

Tác giả: Lê Đình Dũng - CTV

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: giải cứu , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP