Xã hội

Mưa lớn xô sập tường nhà, cuốn trôi 2 phụ nữ

Tường nhà bị sập xuống khiến nước mưa tràn vào nhà, cuốn trôi mẹ vợ và vợ của anh Việt. Người đàn ông này cũng bị nước cuốn nhưng thoát nạn nhờ bám được vào miệng cống.

Tối 8/12, mưa lớn khiến nước tràn vào nhà anh Phạm Quốc Việt (37 tuổi, trú phường Đông Lễ, TP Đông Hà, Quảng Trị). Sau khi gửi 3 con nhỏ sang nhà hàng xóm, người đàn ông 37 tuổi vừa trở về nhà di dời tài sản thì một mảng tường nhà bị đổ sập xuống tạo dòng chảy xiết thông ra mương sau nhà.

mương nước

Mảng tường nhà anh Việt sập xuống tạo thành dòng chảy cuốn hai phụ nữ xuống mương nước. Ảnh: T.H.

Dòng chảy mạnh cuốn trôi vợ (35 tuổi) và mẹ vợ (60 tuổi) của anh Việt. Lao theo cứu người thân, anh này cũng bị nước cuốn ra ngoài nhưng may mắn bám được vào miệng cống.

Người dân nhanh tay dùng dây thừng cứu được anh Việt. Còn người thân của anh ta bị nước cuốn mất tích. Mực nước ở sân nhà anh Việt khi sự cố xảy ra sâu khoảng 1 m.

Sau khi nhận tin báo, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã huy động quân đội, công an tìm kiếm khu vực hạ lưu của mương nước để tìm nạn nhân mất tích.

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Ảnh: T.H.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu chính quyền các cấp khẩn trương sơ tán những hộ dân ở khu vực thấp trũng, xung yếu đến nơi an toàn trước tình hình mưa lớn đến 300 mm đang xảy ra trên địa bàn.

Đến 23h cùng ngày, hai người phụ nữ bị nước cuốn trôi mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Quảng Trị

Vụ sập tường nhà khiến 2 người phụ nữ mất tích xảy ra ở phường Đông Lễ, TP Đông Hà (vùng khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Văn Được

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP