Xã hội

Mưa lớn làm nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị ngập sâu

Do ảnh hưởng của mưa lớn từ đêm 8/12 đến trưa 9/12, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị ngập sâu trong nước.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ghi nhận lúc 13 giờ ngày 9/12, trên nhiều tuyến đường lớn của thành phố Tam Kỳ như Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Lý Thường Kiệt, Tôn Đức Thắng… mực nước dâng cao từ 0,5 - 1m. Do nước dâng cao đột ngột, hệ thống thoát nước của thành phố không kịp xử lý làm ảnh hưởng tới tình hình giao thông trên địa bàn. Nhiều phương tiện xe máy, xe ô tô của người tham gia giao thông bị chết máy trên đường.

Tại thành phố Hội An, mực nước trên sông Hoài cũng dâng cao gây ngập lụt ở một số tuyến đường ven sông. Mưa lớn gây chia cắt một số tuyến đường của các huyện Đại Lộc, Bắc Trà My. Vùng rau Bàu Tròn ở xã Đại An (huyện Đại Lộc) cũng bị ngập trên diện rộng.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, tổng lượng mưa ở vùng núi và đồng bằng ven biển phía Bắc của tỉnh hiện phổ biến từ 30 - 50mm, vùng đồng bằng ven biển phía Nam và trung du phổ biến từ 70 - 150mm. Đặc biệt, tại một số nơi của huyện Nam Giang, lượng mưa ghi nhận từ 110 - 120mm; một số vùng của huyện Núi Thành là 245mm.

Chiều và đêm 9/12, các địa phương của tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong 24 giờ tới, tổng lượng mưa phổ biến ở vùng núi từ 30 - 60mm, có nơi trên 80mm; khu vực đồng bằng ven biển và và trung du phổ biến từ 80 - 120mm, có nơi trên 150mm.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cũng cảnh báo đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi các huyện Bắc Trà My, Tiên Phước, Núi Thành; ngập úng tại vùng thấp trũng thấp, ngập úng cục bộ tại thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An và thị trấn Núi Thành.

Tác giả: Đỗ Trưởng

Nguồn tin: Báo TTXVN

  Từ khóa: ngập sâu , mưa lớn , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP