Tin địa phương

Đà Nẵng có một số vấn đề lớn và nóng nhưng 'không có lối ra'

Tại phiên họp thường kỳ của UBND TP Đà Nẵng ngày 4-4, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cảnh báo hiện trên địa bàn có một số vấn đề lớn và nóng nhưng "không có lối ra".

Một dự án đang trong giai đoạn điều tra tại Đà Nẵng - Ảnh: HỮU KHÁ

Ngày 4-4, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì phiên họp thường kỳ của UBND TP.

Tại cuộc họp, ông Thơ cho biết hiện xảy ra tình trạng có nhiều cá nhân, đơn vị trên địa bàn lợi dụng tình hình thành phố đang có thanh tra, kiểm tra, điều tra để gây ách tắc, chậm trễ hay xử lý công việc không minh bạch.

Theo ông Thơ, bên cạnh đó thành phố vẫn phải phục vụ cho các đoàn thanh tra, kiểm tra, điều tra một số vụ việc, vụ án có liên quan với khối lượng công việc khá đồ sộ.

Nhân lực của một số sở như Tài nguyên - môi trường, Xây dựng, Kế hoạch - đầu tư, Văn phòng UBND TP và các lãnh đạo phải dành rất nhiều thời gian để phối hợp với họ, cung cấp hồ sơ, tài liệu, giải trình.

Ông Thơ cho biết qua thanh tra, kiểm tra, điều tra đã giúp Đà Nẵng rất nhiều về nhận thức tuân thủ pháp luật trong công tác quản lý nhà nước. Nhưng mặt khác cũng gây ra tâm lý cẩn thận một cách quá mức. Vấn đề gì cũng làm quá kỹ, quá chậm dẫn tới đình trệ, ách tắc.

Ông Thơ cảnh báo hiện trên địa bàn có một số vấn đề lớn và nóng nhưng "không có lối ra", ví dụ như thực hiện kết luận số 2852 của Thanh tra Chính phủ về các sai phạm đất đai của Đà Nẵng.

"Bây giờ công an, thanh tra rờ vô chỗ nào cũng thấy không đúng quy định. Đây cũng là thử thách lớn đối với bộ máy của chúng ta. Mấy năm gần đây chúng ta cố gắng làm rất bài bản nhưng cũng chậm. Thanh tra, kiểm toán về cũng không phát hiện có vấn đề gì nhiều. Vì vậy phải làm thế nào để vừa kỹ vừa nhanh" - ông Thơ nói.

Ngoài ra, ông Thơ nói rằng vì lý do Đà Nẵng đang có thanh tra, kiểm tra, điều tra và cũng dựa vào tình hình này mà sự năng nổ, sáng tạo của nhiều sở ngành, địa phương không còn. Đó là vấn đề rất đáng quan ngại.

Lãnh đạo thành phố không khuyến khích, không yêu cầu làm liều, làm ẩu nhưng không ai bảo các sở, ngành, địa phương phải giảm đi sự năng động, sáng tạo để giải quyết vấn đề.

Tác giả: HỮU KHÁ

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: UBND TP Đà Nẵng , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP