Tin địa phương

Đà Nẵng vẫn tồn tại hướng dẫn viên nước ngoài hoạt động trái phép

Theo sở Du lịch, 3 tháng đầu năm, đơn vị này đã thực hiện phạt 10 trường hợp hướng dẫn viên, trong đó có 3 người nước ngoài hoạt động trái phép.

Sáng 3/4, theo thông tin từ sở Du lịch TP.Đà Nẵng, trong 3 tháng đầu năm, đơn vị đã xử phạt 10 trường hợp hướng dẫn viên (HDV) vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt hơn 75 triệu đồng; trong đó, 7 hướng dẫn viên Việt Nam bị phạt hơn 20 triệu đồng và 3 hướng dẫn viên nước ngoài hoạt động hướng dẫn trái phép với số tiền 55 triệu đồng.

1 nữ hướng dẫn viên Trung Quốc đang hoạt động trái phép.

Theo đại diện sở Du lịch, ngành Du lịch thành phố vẫn thường xuyên phối hợp với một số ngành, các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các công ty lữ hành cũng như tiếp tục theo dõi. Trong trường hợp phát hiện các hướng dẫn viên sai phạm, kể cả người nước ngoài hoạt động trái phép thì sẽ xử lý ngay.

Thời gian qua, sở Du lịch siết chặt quản lý các công ty lữ hành để hạn chế các tour giá rẻ cũng như kiểm soát chất lượng khách đến Đà Nẵng. Bên cạnh đó, phía sở yêu cầu các doanh nghiệp khai thác khách nước ngoài, hướng dẫn viên cam kết chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên.

Gần đây, sở đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn về việc nghiêm cấm sử dụng người nước ngoài tham gia phiên dịch, hướng dẫn đoàn khách. Nếu phát hiện công ty lữ hành quốc tế sử dụng người nước ngoài tham gia phiên dịch và hướng dẫn, sở sẽ xử lý nghiêm theo quy định của Chính phủ.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP