Tin địa phương

Đà Nẵng: Sẽ đình chỉ các cơ sở kinh doanh nếu không đảm bảo an toàn PCCC và thoát nạn

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵngcho biết, UBND TP vừa có văn bản chỉ đạo về công tác an toàn PCCC và thoát nạn. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và thoát nạn.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện kiểm tra và rà soát PCCC tại đơn vị mình quản lý. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ.

Trong thời gian tới Đà Nẵng sẽ tăng cường kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC ở các công trình xây dựng.

Đồng thời chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra công tác cấp giấy phép xây dựng và chất lượng công trình xây dựng đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC. Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố tăng cường kiểm tra về công tác an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao. Nhất là cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, cơ sở kinh doanh mặt phố.

Đối với các BQLKCN và CX, BQL Khu công nghệ cao tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện quy định pháp luật về PCCC của các doanh nghiệp. Nghiên cứu thành lập đội chữa cháy chuyên ngành đảm bảo sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố cháy ngay từ khi mới phát sinh.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tổ chức rà soát, kiểm tra, cải tạo mạng lưới cung cấp điện trong các khu dân cư. Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng kiểm tra, rà soát và cải tạo hệ thống cấp nước và các trụ nước chữa cháy đảm bảo lưu lượng, áp lực và đồng bộ với thiết bị của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nhằm phục vụ tốt cho công tác chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP