Xe

Corolla Cross, bước đi táo bạo của Toyota tại Việt Nam?

Gia nhập muộn, định vị cao với nhiều trang bị hiện đại, Corolla Cross có thể được coi là bước đi khá táo bạo của Toyota trong phân phúc SUV đô thị vốn đã có khá nhiều lựa chọn tại Việt Nam.

Toyota Corolla Cross, bước đi táo bạo của liên doanh xe Nhật. Ảnh TT

Ra mắt từ đầu tháng 8/2020, Corolla Cross là cái tên gây được khá nhiều sự chú ý bởi đây là dòng SUV đô thị đầu tiên của Toyota tại Việt Nam và cũng là dòng xe hạng trung hiếm hoi có phiên bản động cơ hybrid. Sự hiện diện của mẫu xe này cùng việc nâng cấp mẫu 7 chỗ Fortuner cho thấy quyết tâm chạy đua trong phân khúc xe gầm cao thể thao của Toyota đồng thời giúp hãng xe Nhật phủ khắp các phân khúc trên thị trường.

Trải nghiệm thực tế cho thấy dòng xe này có khả năng vận hành khá êm ái, tăng tốc khá tốt. Tuy nhiên, khả năng cách âm ở tốc độ cao còn có phần hạn chế.

Trải nghiệm thực tế cho thấy dòng xe này có khả năng vận hành khá êm ái, tăng tốc khá tốt. Tuy nhiên, khả năng cách âm ở tốc độ cao còn có phần hạn chế.
So với các đối thủ, Corolla Cross có một số điểm tương đồng khi sở hữu thiết kế tương đối đặc trưng của dòng SUV đô thị với ngoại thất khá nhỏ gọn, phong cách hiện đại thể thao, linh hoạt.

Xe có chiều dài 4.460mm, chiều rộng 1.825mm, chiều cao 1.620 mm. Trục cơ sở ở mức 2.640 mm ngắn hơn 30 mm so với Hyundai Tucson. Khoảng sáng gầm xe 161 mm. Đây là mẫu xe thứ 2 của Toyota Việt Nam sau Camry được phát triển trên nền tảng modul mới là TNGA.

Dù có tên là Corolla Cross nhưng dòng xe này không phải là phiên bản SUV của người anh em Corolla Altis mà là một dòng xe mới với ngôn ngữ thiết kế trẻ trung hơn hẳn.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng hình thang ngược được tạo hình kiểu 3D. Cụm đèn thanh mảnh phía trước nối liền có tích hợp đèn chiếu sáng LED tự động và dải định vị LED ban ngày. Cụm đèn hậu LED cũng được làm mảnh như những dòng xe hiện đại ngày nay. Gương chiếu hậu gắn trên cánh cửa thay vì cột A để tạo tầm nhìn thoáng, tích hợp tính năng chỉnh và gập điện. Bộ vành hợp kim kích thước 18 inch được phay thời trang, kết hợp lốp kích thước 225/50R18.

Được định vị khá cao nên Corolla Cross sở hữu nhiều trang bị hơn hẳn các đối thủ.

Được Toyota định vị khá cao nên Corolla Cross có khá nhiều tiện nghi cao cấp như đồng hồ kết hợp màn hình kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 9 inch đặt nổi hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động 2 vùng với cửa gió phía sau, đề nổ nút bấm với chìa khoá thông minh…

Không gian khoang cabin rộng rãi và là mẫu xe hiếm hoi của Toyota được trang bị cửa sổ trời.

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của dòng xe này tập trung vào động cơ khi là dòng xe hạng trung hiếm hoi có phiên bản động cơ hybrid. Phiên bản cao cấp nhất của Corolla Cross được trang bị động cơ Hybridkết hợp động cơ xăng I4 dung tích 1,8 lít, công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm với mô-tơ điện có công suất tương đương 53 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT.

Điểm khác biệt của động cơ hybrid này là có thể chạy bằng mô-tơ điện ở tốc độ chậm nên êm và yên tĩnh. Pin có thể sạc lại bằng năng lượng dư thừa trong quá trình phanh cho phép tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất đo được tại Việt Nam là 4,2 lít xăng/100 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp còn con số trải nghiệm thực tế trên quãng đường Hà Nội - Hạ Long rơi vào khoảng 4,8 lít xăng/100km,

Theo TMV, pin có tuổi thọ tương đồng tuổi thọ xe và tùy vào điều kiện sử dụng. Quá trình bảo dưỡng hơn xe xăng truyền thống 1 công đoạn về vệ sinh lọc gió của pin. Chi phí thay pin là khoảng 90 triệu đồng.

Ngoài động cơ, Corolla Cross cũng được đầu tư khá nhiều về công nghệ an toàn khi sở hữu nhiều tính năng an toàn chủ động tiên tiến nhất phân khúc, như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, điều chỉnh hành trình chủ động có thích ứng khoảng cách với xe phía trước cùng hệ thống đèn chiếu sáng tự động. Ngoài ra, Corolla Cross còn có tính năng cảnh báo điểm mù, camera 360 độ hay cảnh báo áp suất lốp. Các hệ thống an toàn cơ bản giống với các mẫu xe Toyota chủ lực khác như Fortuner hay Camry.

Điểm trừ hiếm hoi của dòng xe này có lẽ nằm ở mức giá với mức từ 720 đến 918 triệu đồng. Với mức giá này, nếu muốn sở hữu phiên bản động cơ hybrid khách hàng sẽ tiêu tốn hơn 1 tỉ đồng, 1 con số chắc chắn sẽ khiến nhiều người băn khoăn. Dù vậy, hãng xe Nhật vẫn tỏ ra khá tự tin với cơ hội thành công của Corolla Cross đặc biệt là khi đang có ưu đãi lớn về thuế trước bạ.

Tác giả: LÂM ANH

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Corolla Cross , Toyota

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP