Xe

Đại lý bán Corolla Cross 'bia kèm lạc', Toyota Việt Nam nói gì?

Mới đây, Toyota Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc nhiều khách hàng phải mua thêm phụ kiện mới được giao xe sớm, cụ thể là chiếc Corolla Cross vừa tung ra thị trường.

Toyota Corolla Cross vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gồm 3 phiên bản là 1.8G, 1.8V và 1.8HV có giá bán lần lượt là 720 triệu, 820 triệu và 910 triệu đồng. Theo đó, Corolla Cross phiên bản 1.8V và 1.8HV sẽ được bán ra từ ngày 15/8, bản 1.8G thấp nhất dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 9.

Toyota Corolla Cross ra mắt với 3 phiên bản ở Việt Nam

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ báo VNE, sau khi có giá chính thức từ hãng, các đại lý Toyota nhận cọc Corolla Cross nhập khẩu Thái Lan đã đưa ra gói phụ kiện 30 - 70 triệu đồng như một điều kiện đi kèm nếu khách muốn nhận xe sớm. Số tiền này bao gồm các phụ kiện mà đại lý bán sẵn, đi kèm là gói bảo dưỡng 4 năm miễn phí.

Muốn nhận xe sớm, khách hàng phải chấp nhận mua 'bia kèm lạc' 30 - 70 triệu đồng

Cụ thể, tại Hà Nội một số đại lý cho biết sau khi xe ra mắt, lượng đặt hàng có tăng nhưng không nhiều. Khách mua Corolla Cross bản G ngoài giá xe 720 triệu, cần mua thêm 30 triệu tiền phụ kiện, bản V kèm phụ kiện 70 triệu. Riêng bản Hybrid do nguồn cung ít, đại lý chưa chốt mức giá gói phụ kiện, tuy nhiên dự kiến giá dao động khoảng 70 - 100 triệu đồng. Phụ kiện do đại lý đưa ra gồm nhiều trang bị như dán kính, trải sàn, camera 360 độ, camera hành trình, bậc lên xuống...

Còn đối với TP. HCM, để nhận xe sớm với các màu ưng ý, khách hàng cũng phải mua phụ kiện nhưng với gói giá trị thấp hơn so với Hà Nội, khoảng 50 triệu đồng cho ba phiên bản. Theo một nhân viên bán hàng Toyota ở quận 1 chia sẻ, đây là chính sách của đại lý đưa ra để tối ưu lợi nhuận bởi xe nhập nguồn cung ít, nhu cầu cao.

Nhiều đại lý giải thích việc bán 'bia kèm lạc' là vì nguồn cung khan hiếm

Bán xe kèm phụ kiện vào thời điểm này được xem là điều lạ trên thị trường bởi dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống trong đó có thị trường ôtô. Khi nhiều hãng đang khuyến mãi hàng chục triệu đồng, tặng phụ kiện hoặc hỗ trợ một phần phí trước bạ; thì nhiều đại lý của Toyota Việt Nam lại ‘bán bia kèm lạc’.

Trước phản ánh này, trả lời báo Thanh Niên, đại diện Toyota Việt Nam cho biết: “Đây không phải là chủ trương của hãng. Chính sách của chúng tôi luôn nhất quán là khách hàng đến trước được phục vụ trước.

Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Nếu xảy ra hiện tượng trên, khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam vào đường dây nóng theo số 18001524. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”.

Toyota Corolla Cross tại Hà Nội. Ảnh: TMV

Toyota Corolla Cross nằm ở phân khúc giữa SUV hạng C và B, đây là mẫu xe thứ 2 được Toyota gắn mác crossover sau Yaris Cross. Mẫu SUV này được xây dựng trên nền tảng TNGA-C, tương tự Corolla và C-HR. Sau khi ra mắt, Toyota Corolla Cross được kỳ vọng là quân bài chiến lược của liên doanh Nhật trong cuộc đua với các đối thủ như Huyndai Kona hay KIA Seltos, thậm chí là cạnh tranh với cả Hyundai Tucson, Mazda CX-5...

Được đánh giá khá cao và dự báo là trở thành sản phẩm "Hot" trên thị trường, nhưng với việc "làm giá" như đã phản ánh ở trên, rất nhiều khách hàng cho biết họ sẽ lựa chọn các sản phẩm khác như Huyndai Kona hay KIA Seltos.

Tác giả: Thanh Thảo (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Corolla Cross , Toyota Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP