Số hóa

Cáp Lightning giả hack iPhone, iPad qua Wi-Fi

Loại cáp có tên O.MG giúp hacker xâm nhập thiết bị, thực hiện các chuỗi lệnh từ kết nối không dây mà không để lại dấu vết.

Mới đây, nhà phát triển Mark Grover giới thiệu một mẫu cáp chuẩn Lightning có tên O.MG tại hội nghị Def Con dành cho các hacker. Bản mẫu của sản phẩm này được làm thủ công và có giá khoảng 200 USD (hơn 4,6 triệu đồng).

Mark Grover cho biết ngoài thiết kế giống bản gốc, sản phẩm có khả năng sạc và truyền dữ liệu y hệt. Điểm đặc biệt của sợi cáp này là tính năng phát WiFi, giúp các hacker có thể truy xuất, thực hiện chuỗi lệnh trên thiết bị từ xa mà không để lại dấu vết. Khi bị phát hiện, hacker có thể xoá firmware để biến O.MG trở thành sợi cáp bình thường, không để lại vết tích.

Ảnh: Vice.

Theo Techradar, đây là tính năng hấp dẫn đối với các hacker mũ trắng cũng như các nhà nghiên cứu về bảo mật nhưng cũng có nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với người dùng.

Mới đây, Mark Grover tuyên bố sản phẩm này đang được đưa vào dây chuyền sản xuất đại trà. "Tôi đang nắm giữ trong tay chiếc cáp O.MG đầu tiên được làm theo dây chuyền này. Hầu hết công ty đều muốn giữ bí mật đến lúc công bố giá bán hoặc thời gian lên kệ nhưng tôi muốn minh bạch về quy trình sản xuất", ông nói. Nguồn tin cho biết Mark Grover và đồng sự có thể thuê các công ty thay vì tự sản xuất như mẫu dùng thử.

Tác giả: Đức Trí

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Cáp Lightning , iPad , iPhone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP