Kinh tế

Cận cảnh chú bò "sang chảnh" nhất thế giới có giá 100 tỷ đồng

Một con bò trắng khổng lồ đã được bán với giá cao nhất từ ​​trước đến nay. Nhờ đó, nó trở thành con bò đắt nhất thế giới.

Con bò đắt nhất thế giới có giá "khủng"

Trên thế giới có nhiều con bò độc đáo nhưng việc một con bò được định giá khoảng 100 tỷ đồng là việc khiến nhiều người trầm trồ.

Vừa qua, một con bò trắng khổng lồ giống Nelore 4 tuổi rưỡi có tên Viatina-19 FIV Mara Imóveis được định giá 4,3 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng), khiến nó trở thành con bò đắt nhất thế giới.

Đáng chú ý, chỉ 1/3 quyền sở hữu của con bò gần đây đã được bán tại một cuộc đấu giá ở Arandú, Brazil với giá 6,99 triệu real (1,44 triệu USD khoảng 35 tỷ đồng).

Con bò "độc lạ" Viatina-19 FIV Mara Imóveis đã được mệnh danh là con bò đắt nhất thế giới với giá "không tưởng"

Viatina-19 FIV Mara Imóveis đã được mệnh danh là con bò đắt nhất thế giới vào năm ngoái, khi một nửa quyền sở hữu của nó được bán đấu giá với giá khoảng 800.000 USD. Đây cũng được coi là một mức giá kỷ lục vào thời điểm đó.

Với mức giá cao kỷ lục trên cũng sẽ lan rộng trên thị trường gia súc quốc tế, làm nổi bật giá trị của giống bò này và củng cố sự nổi tiếng của nó trên toàn thế giới.

Giống bò đắt nhất thế giới có ở đâu?

Giống bò này có nguồn gốc từ Ấn Độ và được đặt theo tên của quận Nellore thuộc bang Andhra Pradesh của Ấn Độ. Nó hiện là một trong những giống bò quan trọng nhất ở Brazil, chủ yếu là do sức chịu đựng và khả năng phát triển mạnh trên thức ăn thô xanh kém chất lượng, do quá trình trao đổi chất hiệu quả của nó.

Bò Nelore là một giống bò đặc trưng bởi bộ lông trắng sáng. Ảnh: Unsplash.

Bò Nelore là một giống bò đặc trưng bởi bộ lông trắng sáng, với một cái bướu hình củ khác biệt trên vai.

Theo Đại học bang Oklahoma loại bò này có sức đề kháng cao tự nhiên với nhiệt độ nóng hơn, xuất phát từ làn da dày, lủng lẳng và sở hữu tuyến mồ hôi lớn gấp đôi và nhiều hơn 30% so với nhiều giống bò châu Âu.

Hiện nay, đây là một trong những giống bò quan trọng nhất ở Brazil, chủ yếu do sức chịu đựng và khả năng phát triển mạnh trên thức ăn thô xanh kém chất lượng, nhờ quá trình trao đổi chất hiệu quả của nó.

Không chỉ sở hữu bề ngoài bắt mắt, giống bò đắt nhất thế giới cái có khung xương chậu rộng hơn và dạ con lớn hơn nên khả năng sinh sản dễ dàng hơn các loại bò khác.

Ngoài ra, bò Nelore cũng có khả năng chống lại một số bệnh nhiễm ký sinh trùng do kết cấu da dày đặc của chúng khiến côn trùng hút máu khó xâm nhập hơn.

Nhờ sở hữu quá nhiều ưu thế nêu trên, giá bán của giống bò này thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Một điểm đáng nói nữa là chúng cũng được lai tạo có chọn lọc để khuếch đại những đặc điểm tốt bằng cách sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Con bò trắng khổng lồ đắt nhất thế giới.

Cũng vì có quá nhiều ưu điểm, nên doanh số bán tinh dịch bò Nelore chiếm 65% tổng thị trường thụ tinh nhân tạo của bò ở Brazil.

Theo báo cáo của Guardian từ năm 2018, tinh trùng từ những con bò đực ưu tú có giá trị nhất có thể đạt giá 5.000 USD cho mỗi liều 0,55 ml. Có khoảng 167.000.000 con bò Nelore ở Brazil, chiếm 80% tổng số bò trên cả nước, chiếm khoảng 80% số gia súc ở quốc gia Nam Mỹ này.

Do có quá nhiều ưu thế, một số nơi đã lai tạo có chọn lọc giống bò này để khuếch đại những đặc điểm vượt trội bằng cách sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP