Kinh tế

Choáng váng với kem đắt nhất thế giới giá 150 triệu đồng/hộp

Món kem đắt nhất thế giới có giá hơn 150 triệu đồng/hộp, được làm từ nấm cục trắng xa xỉ.

Theo trang Odditycentral, thương hiệu kem cao cấp của Nhật Bản Cellato vừa lập kỷ lục Guinness mới loại kem đắt nhất thế giới bằng cách tạo ra một món ăn trị giá 880.000 yên (tương đương 6.700 USD, khoảng 150 triệu đồng) mỗi phần.

Theo đó, kỷ lục Guinness thế giới đã chứng nhận Byakuya, loại kem giàu protein mới của Cellato là đắt nhất thế giới. Món ăn này bao gồm phần đế mịn như nhung được làm từ sữa, hai loại pho mát, lòng đỏ trứng, tỏi tây rượu sake.

Bên trên của phần kem là pho mát parmigiano, nấm cục trắng, dầu nấm cục và vàng lá dát mỏng.

(Ảnh: Odditycentral)

Món kem xa xỉ này có vị ngọt nhẹ, hương vị của các nguyên liệu hòa quyện vào nhau hài hòa, kết cấu mịn và được đóng gói trong một hộp đen rất sang trọng.

Hộp kem bao gồm một chiếc thìa kim loại làm bằng tay do các thợ thủ công Takeuchi ở Fushimi, Kyoto tạo ra, sử dụng các kỹ thuật và vật liệu có chọn lọc.

(Ảnh: Odditycentral)

Một cây kem Byakuya 130ml hiện có sẵn trên trang web Cellato với giá 880.000 yên (6.700 USD). (Ảnh: Daniel's Ark)

Nhiều người cho rằng, chiếc thìa đi kèm trong hộp là nguyên nhân khiến cho món kem có giá đắt đỏ. Tuy nhiên, theo kỷ lục Guinness, chính những thành phần tạo nên món kem mới là nguyên nhân khiến món kem được định giá cao đến vậy.

Món kem xa xỉ này được làm bằng một lượng lớn nấm cục cao cấp của Ý được gọi là "kim cương trắng", có giá khoảng 350 triệu đồng/kg. Loại nấm này mọc sâu trong lòng đất, cộng sinh với rễ của các cây thân gỗ cứng như sồi, hạt dẻ. Nấm cục trắng thường phát triển tự nhiên với thời gian lên đến cả thập kỷ.

(Ảnh: Daniel's Ark)

Ngoài ra, món kem còn được phủ lên trên bằng nấm cục trắng và dăm bào parmigiano, cộng với vảy vàng để làm cho nó trở nên độc quyền hơn.

Cellato khuyên khách hàng nên để kem mềm trước khi ăn, đến khi chiếc thìa kim loại dễ dàng múc lớp kem mịn. Sau đó, người dùng có thể trộn thêm dầu nấm đi kèm để tăng hương vị đậm đà.

Hãng cũng khuyên thực khách nên kết hợp kem Byakuya với một ly rượu vang trắng lâu năm.

(Ảnh: Daniel's Ark)

Một trong những thành phần thú vị nhất của món kem đắt nhất thế giới là bã rượu sake, phần còn lại từ quá trình sản xuất rượu sake nổi tiếng với hương vị trái cây và kết cấu giống như bột nhão.

Nếu thực khách có đủ khả năng chi trả 150 triệu đồng cho một phần kem 130ml thì hãng khuyên nên ăn trong vòng 10 ngày để thưởng thức hương vị cũng như kết cấu một cách trọn vẹn nhất.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP