Kinh tế

Ngân hàng Nhà nước bất ngờ dời ngày đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Phiên đấu thầu vàng miếng dự kiến tổ chức 10h sáng thứ hai (22/4) đã bị huỷ do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc. Phiên đấu thầu tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngay ngày hôm sau (thứ ba, 23/4).

Trụ sở NHNN Việt Nam. Ảnh: SBV


Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa phát đi thông báo cho biết, thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, ngày 19/4, NHNN đã thông báo rộng rãi việc đấu thầu bán vàng miếng trên trang thông tin điện tử của NHNN và thông báo trực tiếp đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để tham giá đấu thầu vàng.

Dự kiến thời gian tổ chức đấu thầu vào 10h sáng ngày thứ Hai, 22/4.

Tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên NHNN đã hủy thông báo đấu thầu này.

Để tiếp tục thực hiện quyết liệt giải pháp đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, NHNN sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ ba, 23/4 và đã thông báo rộng rãi đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để đăng ký dự thầu và đặt cọc ngay trong ngày thứ hai.

Trước đó, ngày 19/4 NHNN cho biết, dự kiến tổng khối lượng vàng miếng đưa ra đấu thầu ngày 22/4 là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng/lô. Loại vàng miếng bán là vàng miếng SJC được NHNN tổ chức sản xuất.

Có 15 tổ chức tín dụng, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia đấu thầu vàng lần này.

Hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá. Đơn vị tham gia đấu thầu sẽ phải đặt cọc 10%. Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc: 81,80 triệu đồng/lượng (Giá này chỉ phục vụ việc tính đặt cọc). Khối lượng tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là khối lượng đặt thầu dự kiến của mỗi thành viên.

Khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu: 14 lô (tương đương 1.400 lượng). Khối lượng đấu thầu tối đa một thành viên được phép đặt thầu: 20 lô (tương đương 2.000 lượng). Bước giá dự thầu: 10.000 đồng/lượng. Bước khối lượng dự thầu: 1 lô (100 lượng).

Tác giả: ĐÌNH VŨ

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP