Kinh tế

Bốn bài học kinh doanh của ông chủ Phong Mã Express

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành logistic và sự nhiệt huyết không nguôi ngoai, anh Phạm Văn Thành, ông chủ Phong Mã Express đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu và có chỗ đứng trong nghề vận tải hàng hóa.

Năm 2014, anh Phạm Văn Thành thành lập Công ty CP vận tải chuyển phát nhanh Phong Mã bằng nhiệt huyết và đam mê tuổi trẻ. Hơn 10 năm trong nghề, giờ đây, anh đã xây dựng một Phong Mã Express thành công với dịch vụ chuyển phát nhanh vận tải từ Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung chuyên nghiệp nhất.

Ban đầu mục đích chính của Phong Mã là phục vụ nhu cầu giao thương hàng hoá khu vực miền Trung, góp phần thúc đẩy nền kinh tế nước nhà và xây dựng xã hội. Nhưng càng về sau công ty chuyển phát nhanh Phong Mã lại nhận được sự ủng hộ từ quý khách, sự động viên khích lệ và khen ngợi của chính quyền địa phương. Sau 5 năm hoạt động, khi nhắc đến công ty giao hàng nhanh từ Sài Gòn đi miền Trung mọi người đều nghĩ ngay đến thương hiệu Phong Mã.

Bằng những kinh nghiệm tích lũy từ bản thân cũng như những phân tích từ thị trường vận chuyển hàng hóa trong những năm gần đây, ông chủ Phong Mã Express đã rút ra được 4 trong số nhiều bài học kinh doanh quyết định thành công của mình.

Tiêu chí đầu tiên chính là giữ chữ tín. Khi xác định được niềm tin khách hàng gửi gắm cho mình chính là đã trao cho khách hàng một lời hứa. Thực hiện được lời hứa với khách hàng chính là xây dựng được uy tín của thương hiệu.

Tiêu chí tiếp theo chính là luôn gia tăng giá trị cho khách hàng. Ở Phong Mã, chúng tôi luôn cố gắng tạo ra giá trị vượt trội cho khách hàng, giao hàng nhanh hơn, hàng hóa an toàn hơn, cắt giảm chi phí để giá rẻ hơn cho khách hàng.

Cán bộ nhân viên là tài sản lớn nhất công ty. Phong Mã luôn chăm sóc, quan tâm tới từng nhân viên, trả lương tương ứng với công sức từng cá nhân bỏ ra, môi trường làm việc chuyên nghiệp và thỏai mái.

Tiêu chí cuối cùng cũng là tiên quyết chính là sự kiên nhẫn. Trong kinh doanh, khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Đó chính là thử thách để vượt qua và xây dựng thành công thương hiệu.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP