Kinh tế

Ông chủ Phong Mã: Khởi nghiệp sẽ thất bại nếu thiếu quyết tâm của người đứng đầu

Theo ông Phạm Văn Thành, chủ của chuỗi văn phòng chuyển phát nhanh Phong Mã Express, khởi nghiệp thất bại có rất nhiều nguyên nhân, quan trọng là ta sẽ có những kinh nghiệm quý báu cho lần khởi nghiệp tiếp theo.

Hiện nay, có quá nhiều người khởi nghiệp với mong muốn thành công, xây dựng được chỗ đứng trong xã hội. Nhưng không phải ai cũng có đầy đủ những yếu tố để bắt đầu một cách thuận lợi. Là một ông chủ, đi qua nhiều khó khăn, ông Phạm Văn Thành cho rằng yếu tố cốt lõi có thể dẫn đến việc khởi nghiệp thất bại chính là thiếu mối quan hệ, thiếu nguồn vốn, và cuối cùng là thiếu nhân lực.

Nhưng cũng theo ông Thành, nguyên nhân lớn nhất là thiếu sự quyết tâm của người đứng đầu. Nếu khi bạn đi làm thuê cho ông chủ, bạn làm việc một ngày từ 10 đến 12 tiếng là đã tạo ấn tượng tốt cho lãnh đạo, được công nhận vì sự đóng góp về công sức cũng như thời gian. Nhưng khi bạn làm chủ, bạn có thể bắt đầu công việc của một ngày sớm hơn cả nhân viên và kết thúc công việc khi mọi người đã nghỉ.

Nếu bạn đi làm thuê, có những công việc bạn không thể tự giải đáp được thì bạn đã có đồng nghiệp hoặc lãnh đạo giúp đỡ, đưa đường dẫn lối. Nhưng khi bạn là người đúng đầu, bạn không thể giải đáp được vấn đề chính là bạn đã thua cuộc. Bạn thua cuộc, dẫn theo rất nhiều người thua cuộc.

Khi bạn làm chủ, bạn không bán được sản phẩm, không tạo được uy tín trên thị trường nghĩa là bạn “chết”. Sẽ thật nguy hiểm nếu tình trạng đó kéo dài, sự phá sản sẽ sớm tìm đến bạn.

Vì vậy, những kinh nghiệm mà bạn học được khi đi làm thuê cộng với sự quyết tâm, không bỏ cuộc sẽ góp một phần quan trọng cho sự thành công trong tương lai của bạn. Đó cũng chính là bí quyết của ông chủ Phong Mã Express trên con đường chinh phục lòng tin của khách hàng.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP