Pháp luật

Bị bắt quả tang mua bán súng qua mạng vì nhờ sửa súng “không đúng lúc”

Trong khi đang làm việc với lực lượng chức năng, đối tượng buôn bán trái phép vũ khí nóng nhận được một cuộc điện thoại của “đồng nghiệp” nhờ sửa súng.

Ngày 27/12, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) lập hồ sơ xử lý Nguyễn Ngọc Cao Nhân (24 tuổi), Trần Văn Hưng (29 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra số vũ khí, công cụ thô sơ họ tàng trữ, ghi nhận của báo Pháp luật TP.HCM.

Lô súng bị Công an quận Tân Bình phát hiện và thu giữ (ảnh: SGGP).

Trước đó, ngày 17/12, Công an quận Tân Bình nhận được tin báo của An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất về việc phát hiện một kiện hàng nghi vấn có chứa vũ khí đã tháo rời.

Tiến hành kiểm tra lô hàng, lực lượng chức năng phát hiện trong đó chứa súng tự chế dạng bút, súng hoa cải được tháo rời và đạn. Cơ quan điều tra thực hiện truy xét, xác định chủ nhân của lô vũ khí nóng là Nguyễn Ngọc Cao Nhân.

Qua khám xét nơi ở, công an thu giữ thêm 9 khẩu súng các loại, 212 viên đạn thể thao, 34 viên đạn công cụ hỗ trợ, 10 viên đạn súng ngắn, một hộp đạn chì súng săn và 34 dao, kiếm, đao, chĩa các loại.

Theo báo Sài Gòn Giải phóng, trong lúc làm việc với cơ quan chức năng, vào ngày 19/12, đối tượng Nhân nhận được 1 cuộc điện thoại từ Trần Văn Hưng nhờ sửa 2 khẩu súng Rulo.

Công an quận Tân Bình sau đó đã triệu tập Trần Văn Hưng lên thu giữ 2 khẩu súng Rulo cùng 6 viên đạn.

Đối tượng Trần Văn Hưng cùng tang vật (ảnh: PLO).

Tại cơ quan công an, Nhân và Hưng khai nhận đã mua số vũ khí trên mạng xã hội của nhiều người (không rõ lai lịch); sau đó bán lại cho ai có nhu cầu với giá cao hơn.

Hiện Công an quận Tân Bình đã lập hồ sơ xử lý các đối tượng trên theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Bá Di (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: mua bán súng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP