Đẹp

5 thói quen tập thể dục nghĩ là đúng, nhưng bạn đã lầm

Không có gì tranh cãi vì những lợi ích mà tập thể dục mang lại.

Với nhiều ý kiến khác nhau từ các chuyên gia, chúng ta vẫn có những luật lệ được hiểu ngầm về việc tập thể dục. Tuy nhiên vẫn còn nhiều những thông tin đã lỗi thời và chúng đã hình thành nên thói quen của nhiều người, ngay khi chúng không có hiệu quả. Những lỗi đó không chỉ làm cản trở thành công của những người thường xuyên tập thể dục mà chúng còn là những nguyên nhân gây nên chấn thương trong quá trình luyện tập.

Dưới đây là những thói quen khá phổ biến mà mọi người thường hay mắc phải và cần nên loại bỏ để việc tập thể dục của bạn có hiệu quả hơn.

Mọi người thường bỏ qua các bước khởi động ban đầu mà đi thẳng vào tập luyện, như vậy sẽ rất dễ gây chấn thương. (Nguồn: Internet)


1.Đi thẳng vào việc luyện tập

Bạn muốn tập luyện đúng cách trong quá trình tập luyện của bạn, tuy nhiên việc bỏ qua quá trình làm nóng cơ thể là một sai lầm rất lớn.

Theo Miriam Fried là huấn luyện viên cá nhân nói rằng có khoảng 90% người tập gym không làm nóng cơ thể trước khi bước vào quá trình tập luyện. Còn 10% người khác thường làm nóng trước khi bước vào luyện tập.

Có kế hoạch làm nóng dù bất cứ bài tập nào bạn cũng phải trải qua. Hãy làm nóng từ khoảng 5-10 phút để cơ thể có làm quen được với các chuyển động mà cơ thể sẽ trải qua.

Có rất nhiều người bị chấn thương khi họ chỉ muốn bước vào bài tập của họ ngay lập tức và sẽ có nguy cơ cao bị dính các thương tật nên hãy dành từ 5 đến 10 phút để khởi động trước khi bước vào bài tập.

Ăn quá nhanh trước khi bước vào luyện tập là một thói quen vô cùng có hại cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)


2. Bắt buộc bản thân ăn hoặc ăn quá nhanh trước khi luyện tập.

Kế hoạch ăn uống nó không phức tạp giống như những gì bạn nghĩ. Để giảm cân, bạn cần ăn ít hơn, để có cơ bắp bạn cần phải ăn nhiều hơn và để xây dựng được khả năng chịu đựng của bản thân bạn cần ăn những món ăn riêng biệt.

Hãy có kế hoạch ăn uống hợp lí sẽ giúp việc tập luyện hiệu quả hơn. Nói chung bạn nên ăn trước và sau, sau bữa ăn nạp protein và carbs, tùy thuộc vào mục đích cụ thể của bạn. Bạn hãy thử nghiệm và tìm ra phương pháp hiệu quả nhất cho bản thân. Có thể bạn yêu thích năng lượng mà bạn nhận được từ một bữa ăn ngon trước hoặc bạn có thể thấy rằng bạn thích ra khỏi giường với chai nước và trở về nhà để ăn một bữa ăn lớn. Tùy trường hợp mà bạn nên chọn.

Thời gian nghỉ quá dài giữa các lần tập khiến cho cơ thể bạn khó thích nghi hơn với cường độ tập luyện. (Nguồn: Internet)


3. Thời gian nghỉ quá dài giữa các lần tập.

Thỉnh thoảng bạn cần một khoảng thời gian để thở, nghỉ ngơi giữa các lần tập nhưng giành thời gian ngồi nghỉ quá dài khiến hiệu quả của buổi tập không còn nữa.

Theo Raddatz, việc nghỉ ngơi quá dài trong tập luyện sẽ làm giảm nhịp đập của tim. Số lượng thời gian nghỉ rất cần thiết nhưng chúng cũng phụ thuộc vào độ nặng của bài tập mà bạn đang tập.

Việc nghỉ ngơi thực sự phụ thuộc vào tốc độ nhịp tim của bạn có thể phục hồi nhanh chóng hay giảm xuống, vì vậy các máy đo nhịp tim sẽ giúp ích cho quá trình luyện tập của bạn.

Uống quá nhiều nước trong một lần tập cũng khiến cho cơ thể bạn trở nên cảm thấy khó chịu. (Nguồn: Internet)


4. Uống quá nhiều nước trong một lần.

Theo Raddatz, việc duy trì độ ẩm của cơ thể là những cách bạn có thê thay đổi cơ thể mà không cần ăn kiêng. Tuy nhiên việc làm giảm hàm lượng nước trong một ngày nó không quá cần thiết.

Điều quan trọng là bạn phải giữ nước trong cơ thể lâu dài cả ngày, mà bạn không bao giờ cảm thấy phải cố gắng khi uống hết chai nước và sau đó đi tập luyện. Bạn hãy chỉ uống một vài ngụm, không uống quá nhiều, điều này sẽ khiến bạn bị chuột rút trong quá trình luyện tập.

Nước chiếm tới 60% trọng lượng của cơ thể, hãy uống nước vào những lúc cần và đáp ứng được nhu cầu cần thiết của cơ thể giúp cơ thể của bạn cân bằng.

Cân nặng rất quan trọng nhưng những chỉ số khác của cơ thể cũng đáng để lưu tâm. (Nguồn: Internet)


5. Chỉ quan tâm đến cân nặng.

Nếu bạn đang theo dõi quá trình tập luyện của mình hằng ngày, hãy lắng nghe cơ thể của mình và sắp xếp các buổi tập hợp lý , bạn sẽ theo đuổi được mục tiêu của mình. Nhưng nếu bạn không theo được tiến trình của mình và bỏ lỡ những thông tin hữu ích cho quá trình tập luyện của bạn. Qúa trình tập luyện của bạn sẽ giống như đang cố gắng thực hiện và đạt được mục đích, giúp cho cơ thể của bạn trở nên có trách nhiệm hơn và tăng cường, thúc đẩy để dành được mục tiêu đã đề ra. Hay thậm chí nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, những con số cân nặng nó không quan trọng bằng sức khỏe của bạn.

Hãy theo dõi cả những con số khác ngoài cân nặng của cơ thể bạn nó sẽ giúp bạn trở nên dễ dàng, thú vị và có động lực để giúp cơ thể tốt hơn là chỉ chăm chăm vào chỉ số cân nặng.

Tác giả: Quỳnh Như

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP