Bạn cần biết

5 công dụng tuyệt vời của tách trà gừng đường đen mỗi sáng

Gừng là gia vị nhưng cũng là vị thuốc, sự kết hợp giữa gừng và đường đen giống như thứ thuốc bổ thượng hạng mà không đắt tiền, uống vào nhận vô vàn lợi ích.

Trà gừng đường đen không chỉ là thức uống ngon miệng, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Đường đen cũng như các loại đường khác, được làm từ mía, giá trị dinh dưỡng cao hơn đường nâu. Loại đường này giàu các nguyên tố vi lượng như canxi, kali, sắt, magie, axit folic, tính ôn, vị ngọt.

Kết hợp gừng cùng đường đen sẽ tạo nên một thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe. (Nguồn: Sohu)

Gừng có thể kích thích dây thần kinh vị giác của lưỡi, tác dụng khai vị, bổ tỳ, tăng cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, gừng còn giúp phòng ngừa cảm lạnh, giải độc, khử trùng.

Dưới đây là 5 công dụng tuyệt vời từ tách trà gừng đường đen khi bạn kiên trì uống mỗi sáng.

Ngăn ngừa cảm lạnh

Theo Đông y, gừng tính ấm, giúp tán hàn. Uống trà gừng đường đen có thể giúp bạn phòng trừ cảm lạnh. Mùa đông uống tách trà gừng nóng ấm sẽ làm cho cơ thể ấm lên, khí lạnh trong người từ đó mà tiêu tan.

Làm ấm tử cung, giảm đau bụng kinh

Trà gừng đường đen là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các chị em muốn làm ấm tử cung, giảm các triệu chứng trong kỳ kinh nguyệt như đau bụng kinh. Bạn nên uống thường xuyên để có tác dụng tốt nhất, không nên đợi đau bụng trong kỳ kinh nguyệt mới uống.

Phòng ngừa cảm cúm, tăng cường miễn dịch

Hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh là một trong những yếu tố quan trọng chống lại bệnh tật. Bạn chỉ cần vài lát gừng tươi, thêm chút đường đen cùng nước ấm là đã có một thức uống giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa cảm cúm.

Thúc đẩy tuần hoàn máu, hỗ trợ tiêu hóa

Chất Gingerol trong gừng có thể kích thích dây thần kinh vị giác của lưỡi, tác dụng khai vị, bổ tỳ, tăng cảm giác thèm ăn. Tính ấm của gừng và đường đen giúp giãn các mao mạch, thúc đẩy tiết mồ hôi, cơ thể ấm hơn và quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể cũng diễn ra trơn tru hơn.

Làm sáng da

Đường đen chứa các nguyên tố như carotene, niacin, axit amin, glucose... và các chất điều hòa sắc tố, cân bằng lượng bài tiết sắc tố và phân bổ sắc tố trên da, từ đó tác dụng tái tạo da, làm sáng da.

Bạn có thể thêm vào 1-2 quả táo đỏ để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món trà gừng đường đen, giúp công dụng được tăng lên.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP