Tin địa phương

Xử phạt tài khoản facebook đăng tin sai lệch về sản phụ sinh con trước bệnh viện

Chủ tài khoản facebook “Đinh Đức Tiến” đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến việc một sản phụ sinh con trước cổng bệnh viện Phụ Nữ Đà Nẵng.

Chiều 22/8, Công an TP Đà Nẵng mời làm việc chủ tài khoản facebook “Đinh Đức Tiến”, về nội dung đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến việc một sản phụ sinh con trước cổng bệnh viện Phụ Nữ.

Mặc dù sau đó chủ tài khoản biết sai và xoá bài nhưng một số cá nhân và nhất là nhiều trang fanpage đã chia sẻ, lan truyền, thu hút nhiều bình luận tiêu cực, xúc phạm đến danh dự, uy tín của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại thành phố.

Công an Đà Nẵng xử phạt chủ tài khoản đăng thông tin sai lệch liên quan ca sinh con ngay trước bệnh viện. Ảnh: N.H.L.

Tại buổi làm việc, Công an TP Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản FB “Đinh Đức Tiến" theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ (với mức phạt từ 10 đến 15 triệu đồng).

Đồng thời, công an TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục rà soát và mời làm việc chủ tài khoản các trang fanpage, facebook cá nhân đăng tải, bình luận thông tin tiêu cực, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Liên quan vụ việc, Bác sĩ Võ Xuân Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng cho biết, vào lúc 5 giờ ngày 21/8, sản phụ L.T.M.C (41 tuổi, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) có dấu hiệu chuyển dạ và được người nhà đưa đến Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng. Khi vừa đến cổng Bệnh viện thì sản phụ chuyển dạ và sinh con ngay trước cổng.

Sản phụ đến lúc sáng sớm khi bệnh viện đang trong chế độ phong tỏa toàn bệnh viện, do tiếp nhận “chia lửa” với BV Đà Nẵng, điều trị các ca bệnh nặng, tiếp xúc gần với các nhiễm Covid-19 trước đó tại Bệnh viện Đà Nẵng.

"Ngay khi nhận được thông tin sản phụ chuyển dạ và sinh em bé ngay trước cổng BV, chúng tôi đã phải đặc cách ê kíp bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc bảo hộ an toàn và ra ngoài hỗ trợ sản phụ, cắt nhau cho em bé. Bảo vệ mẹ và bé trong khi chờ xe 115 chuyển đến Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng”, bác sĩ Phúc nói.

Trong lúc hỗ trợ sản phụ sinh bên ngoài, các nhân viên y tế đang ở chế độ cách ly, trong tình trạng nguy cơ cao với Covid-19 nhưng đã đảm bảo quy trình bảo hộ an toàn, tránh nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Ê kíp đỡ cho ca “đẻ rớt” phối hợp với Bệnh viện Phụ sản nhi tiếp nhận cả hai mẹ con và thực hiện cấp giấy chứng sinh cho em bé. Hiện sức khỏe cả mẹ và bé đều ổn định. Bé nặng 3,4 kg, đang được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng.



Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: sản phụ , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP