Xã hội

Sự thật vụ sản phụ sinh con ngay cổng bệnh viện phụ nữ Đà Nẵng

Một số thông tin được đăng tải trên mạng xã hội về việc hình ảnh một sản phụ nằm sinh ngay trước cổng bệnh viện Phụ nữ, gây nên hiểu lầm trong dư luận.

Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng trở thành cơ sở cách ly y tế từ ngày 31/7. Ảnh: Thanh Niên


Ngày 22/8, bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng đã có báo cáo gửi Sở Y tế TP và cơ quan chức năng về trường hợp một sản phụ sinh con ngay cổng bệnh viện Phụ nữ gây xôn xao dư luận.

Từ ngày 31/7, cho đến nay, bệnh viện này được sở Y tế TP Đà Nẵng sử dụng để tiếp nhận, quản lý và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 từ bệnh viện Đà Nẵng chuyển qua nhằm giảm tải áp lực cho bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian phong toả do dịch bệnh.

Theo chỉ đạo của sở Y tế, bệnh viện Phụ nữ ngừng tiếp nhận bệnh khám ngoại trú, toàn bộ nhân lực của bệnh viện được huy động để tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, vào lúc 5h ngày 21/8, sản phụ L.T.M.C. (41 tuổi, ngụ phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) có dấu hiệu chuyển dạ và được người nhà chở đến Bệnh viện Phụ nữ bằng xe máy. Khi vừa đến cổng bệnh viện thì sản phụ chuyển dạ và sinh con ngay trước cổng.

Ngay khi nhận được thông tin sản phụ chuyển dạ và sinh em bé ngay trước cổng, bệnh viện Phụ nữ thành phố phải đặc cách, huy động ê-kip bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc bảo hộ an toàn và ra ngoài hỗ trợ sản phụ chuyển dạ sinh thường, cắt rốn, bong nhau, bảo vệ mẹ và bé trai sơ sinh chào đời an toàn.

“Khi chồng tôi chở xe máy vừa đến trước bệnh viện là tôi đã không thể đứng nổi. Khi đó bệnh viện bị cách ly, các nhân viên y tế không ra ngoài được, gia đình tôi đã nhờ hỗ trợ xe để chuyển viện nhưng đến khi liên hệ được xe thì tôi đã chuyển dạ và sinh. Các y, bác sĩ bệnh viện cũng đã kịp trang bị bảo hộ để ra ngoài, hỗ trợ tôi, cắt dây rốn cho em bé”, chị C. cho biết trên báo Thanh Niên.

Cũng theo chị C, ngày dự sinh của chị là vào cuối tháng 8, và sẽ sinh đúng tuyến tại Bệnh viện đa khoa Hải Châu (Đà Nẵng). Nhưng sáng sớm ngày 21/8, chị lên cơn đau bụng dữ dội và được gia đình đưa đến bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng ở gần nhà để cấp cứu, do không biết thông tin bệnh viện này được cách ly y tế điều trị các bệnh nhân trong khu vực lây nhiễm COVID-19 của Bệnh viện Đà Nẵng chuyển sang.

Hiện sức khỏe cả mẹ và bé đều ổn định. Bé nặng 3,4 kg, đang được chăm sóc tại BV Phụ sản nhi Đà Nẵng.

Bệnh viện Phụ nữ đồng thời để nghị cơ quan chức năng TP xem xét xử lý các thông tin sai lệnh làm ảnh hưởng đến uy tín và tâm lý của người dân, gây hoang mang dư luận.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP