Tin địa phương

Xử phạt 9 doanh nghiệp xả thải trái phép ra môi trường

Thành phố Đà Nẵng vừa xử phạt 9 doanh nghiệp vi phạm xả thải nước ngầm vào hệ thống thoát nước ven biển chung của thành phố, gây ô nhiễm môi trường, với tổng số tiền hơn 725 triệu đồng.

Nước thải chảy trực tiếp ra biển Đà Nẵng (ảnh: Nhà báo và Công luận)

Thông tin trên Báo điện tử VOV.VN cho biết, từ đầu năm đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Xây dựng và UBND quận Sơn Trà tăng cường kiểm tra các công trình thi công ven biển. Qua kiểm tra, đã phát hiện 9 trường hợp vi phạm xả nước ngầm trong quá trình thi công hố móng công trình vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.

Liên quan đến việc xử phạt các doanh nghiệp xả thải nước ngầm ra môi trường gây ô nhiễm, Báo Nhà báo và Công luận cũng cho biết, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt 5 đơn vị vi phạm với tổng số tiền 440.000.000 đồng, gồm: Dự án Tháp CT1 & 2 - Đà Nẵng Times Square của Công ty CP Kim Long Nam (160 triệu đồng); Khách sạn Tiến Đạt của Công ty CP Xây dựng Tiến Đạt (80 triệu đồng); Khách sạn The Code của Công ty CP The Code (60 triệu đồng); Khách sạn Minh Toàn Ocean của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Toàn và Khách sạn Golden - Đà Nẵng của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Xuân Dũng mỗi đơn vị 70 triệu đồng. Sở Xây dựng và UBND quận Sơn Trà cũng xử lý vi phạm đối với 04 đơn vị với tổng số tiền 285 triệu đồng.

“Sở đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động, tập trung vào các cơ sở có nguồn thải lớn ven biển. Chi cục Môi trường có kế hoạch đi kiểm tra thường xuyên, cứ phát hiện xả thải mà không đúng quy định là chuyển cho Thanh tra lập biên bản vi phạm, xử lý. Trong phạm vi của sở thì sở sẽ ra biên bản quyết định xử phạt. Cái nào thuộc Ủy ban Nhân dân thì báo cáo Ủy ban Nhân dân ký quyết định xử phạt”, - Báo điện tử VOV.VN dẫn lời ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng.

Tác giả: BM (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP