Tin địa phương

Dân Đà Nẵng không còn 'khát' nước sạch

Ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết, hoạt động cấp nước cho người dân TP. Đà Nẵng đã trở lại bình thường.

Chiều 11/11, trả lời PV VTC News, ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết, hoạt động cấp nước cho người dân TP. Đà Nẵng đã trở lại bình thường.

Lý giải, nguyên nhân giúp cho hoạt động cấp nước cho người dân TP. Đà Nẵng trở lại bình thường, ông Hương cho biết, 2 ngày nay, độ mặn đo được tại cửa thu Nhà máy nước Cầu Đỏ giảm xuống còn 243mg/l (ngưỡng mặn là 250mg/l).

Khu vực thu nước sông vào Nhà máy nước Cầu Đỏ. (Ảnh: Dawaco).

Thời gian này cũng trùng với chu kỳ thủy triều đang xuống (đỉnh triều cường thường vào cuối tháng âm lịch) nên mức độ nhiễm mặn sông Cầu Đỏ cũng giảm.

Bên cạnh đó, những ngày qua, khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa lớn nên nguồn nước mưa, nước thủy điện đổ về đã đẩy mặn ở sông Cầu Đỏ.

Theo số liệu thống kê, đến ngày 11/11, độ mặn tại cửa thu này đã giảm xuống dưới 12mg/l và có thể ngọt hóa hoàn toàn trong vài ngày tới.

“Nhờ nguồn nước ngọt dồi dào tại sông Cầu Đỏ, các nhà máy nước vận hành hết công suất, đưa sản lượng nước sản xuất lên trên 270.000m3/ngày đêm. Theo đó, lưu lượng và áp lực nước đã ổn định trên hệ thống truyền dẫn, bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước sinh hoạt cho toàn thành phố”, ông Hưởng nói.

Việc cấp nước cho người dân Đà Nẵng đã trở lại bình thường.

Trước đó, người dân Đà Nẵng phản ánh tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt nghiêm trọng do Dawaco không thể có đủ nguồn nước thô để sản xuất nước sạch. Nguyên nhân thiếu được xác định do nước sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn.

Trước tình hình này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố đã đồng ý đề xuất của Sở Xây dựng về việc đầu tư xây đập dâng ngăn mặn, trữ ngọt trên sông Cầu Đỏ để chủ động hoàn toàn nguồn nước thô phục vụ cho sản xuất nước sạch tại Nhà máy nước Cầu Đỏ.

Tác giả: XUÂN TIÊN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: nước sạch , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP