Tin địa phương

Điện lực Đà Nẵng sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện cho hộ nghèo

Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) triển khai chương trình Tháng Tri ân khách hàng với chuỗi hoạt động như chương trình Thắp sáng niềm tin, Thắp sáng đường quê… cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Theo ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Điện lực Đà Nẵng, trong 2 tháng cuối năm, ngành điện thành phố sẽ tập trung sửa chữa cho hơn 100 hộ nghèo, hộ chính sách với các hình thức lắp đặt, thay mới thiết bị, đường dây, bảng điện, đèn chiếu sáng… với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ. Bên cạnh đó, triển khai chương trình Thắp sáng đường quê, mỗi điện lực quận, huyện sẽ lựa chọn 1-2 tuyến đường để triển khai thực hiện, chi phí hỗ trợ 15 triệu đồng/tuyến đường.

Việc này sẽ bảo đảm chống chập điện, cháy nổ trong mùa mưa đối với các hộ nghèo có đường dây, thiết bị đã xuống cấp. Trước đó, giữa năm 2018, nhằm ngăn chặn nguy cơ cháy nổ trong mùa nắng nóng, Điện lực Đà Nẵng cũng đã tiến hành sửa chữa điện miễn phí cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân; xử lý, bó gọn cáp treo cột điện tại 50 đoạn, tuyến đường, đặc biệt là khu vực hẻm, kiệt có nhiều dây sau công tơ, cáp thông tin, cáp thuê bao… tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Ngoài ra, thực hiện chương trình Tháng Tri ân khách hàng, Điện lực Đà Nẵng thực hiện một số chương trình hỗ trợ nhân công lắp đặt, sửa chữa đường dây sau công tơ cho tất cả khách hàng phát triển mới, trao thưởng chương trình Tốp 50 doanh nghiệp tiết kiệm điện, các chương trình từ thiện, chăm sóc khách hàng…

Tại quận Thanh Khê, ông Lê Ngọc Chính, Giám đốc Điện lực Quận cho biết, là một địa bàn còn rất nhiều hộ nghèo có đường dây điện đã quá xuống cấp, hệ thống đường dây chằng chịt, nhà tôn dột nát, điều này rất dễ xảy ra sự cố cháy nổ, chập điện trong mùa mưa bão cũng như nắng nóng. Thực hiện chỉ đạo của Điện lực Đà Nẵng, các cán bộ điện lực của quận sẽ phối hợp với chính quyền cấp quận, phường trực tiếp đi khảo sát từng khu vực để chọn ra những hộ có hoàn cảnh khó khăn để thực hiện chương trình Thắp sáng niềm tin.

Theo đó, trong tháng 11 này, cán bộ điện lực của quận sẽ sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng cho 25 hộ nghèo. Bên cạnh đó, sẽ lắp đăt hệ thống chiếu sáng tại 2 hẻm kiệt Mẹ Nhu và Tôn Đản, giúp cho người dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn.

Tác giả: Minh Trang

Nguồn tin: Báo Chính phủ

  Từ khóa: Điện lực , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP