Đẹp

Xu hướng trang điểm 17 năm trước trong 'Phía trước là bầu trời'

Qua hình ảnh Nguyệt trong "Phía trước là bầu trời", khán giả dễ dàng hình dung được những xu hướng trang điểm nổi bật nhất năm 2000.

Bộ phim Phía trước là bầu trời bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội. Nguyệt "thảo mai" trở thành nhân vật được nhiều khán giả quan tâm nhất. Hình ảnh gương mặt trang điểm đậm của cô cũng trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, Nguyệt trông có phần kém xinh, quê mùa với đôi mắt xanh cùng son màu nổi.

Tuy nhiên, kiểu trang điểm của Nguyệt lại là những xu hướng nổi bật nhất trong những năm 2000. Đầu tiên phải kể đến trào lưu lông mày lá liễu được vuốt cong ở gần phía đuôi, tỉa thật mỏng, tạo thành một đường mảnh.

Kiểu lông mày mang lại vẻ sắc sảo, nhưng vẫn rất nhẹ nhàng, nữ tính cho phái đẹp thời bấy giờ. Gwen Stefani, Drew Barrymore và Kate Moss là những ngôi sao nổi tiếng nhất với mốt lông mày này ở thập niên 1990, 2000.

Phấn màu mắt của Nguyệt cũng là một trong những kiểu trang điểm bị khán giả đánh giá về sự loè loẹt, sến sẩm trong Phía trước là bầu trời. Nhưng trong bối cảnh những năm 2000, kiểu mắt xanh của nhân vật được xem hợp với thị hiếu thời bấy giờ.

Xu hướng được rất nhiều ngôi sao trong nước lăng xê, trong đó có nhóm nhạc H.A.T. Các cô gái đều lựa chọn tông son bóng nhẹ nhàng, nhằm tiết chế lại vẻ nổi bật của đôi mắt sắc xanh.

Ở giới giải trí quốc tế, Gwen Stefani từng là một trong những sao nữ ưa chuộng kiểu make up này. Tuy nhiên, nữ ca sĩ hơi quá đà với phấn màu mắt đậm cùng đôi môi đỏ tươi. Đó chính là lý do khái niệm "mắt xanh môi đỏ" ra đời từ những năm 2000.

Kiểu tóc cũng là một trong những điểm đáng nói về hình ảnh của Nguyệt "thảo mai". Bất kể ở đâu, cô cũng xuất hiện với kiểu tóc hai mái được ép thẳng đều. Đây là một xu hướng rất nổi trong giới giải trí Việt những năm 2000. Tuy chạy theo trào lưu, nhưng Nguyệt lại có phần hơi quê, khi diện thêm hai chiếc kẹp trên phần mái.

Ngoài nhân vật Nguyệt "thảo mai", rất nhiều sao nữ trong giới giải trí cũng ưa thích kiểu tóc này. Đây được xem như hình ảnh quen thuộc của nữ ca sĩ Mỹ Tâm, Lệ Quyên hay siêu mẫu Thanh Hằng trong những năm 2000. Họ đều duyên dáng, nữ tính với mái tóc ép thẳng, tỉa nhọn phần chân.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP