Giới trẻ

Xót xa ông bố đơn thân đi hơn 50km xin sữa về nuôi con gái

Vợ mất sau sinh, anh Hoài phải đi hơn 50km vào thị xã Quảng Trị để xin sữa từ các bà mẹ khác về cấp đông để nuôi con gái.

Tối 14/11, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin kèm hình ảnh về một ông bố đơn thân mặc áo mưa lội qua dòng nước lũ vô cùng khó khăn để đi xin sữa cho con sinh non khiến nhiều người cảm động.

Theo tài khoản đăng tải, trong khi mọi người đang ra sức phòng chống cơn bão số 13, người cha đơn thân này từ quê nhà Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh lặn lội 50km vào thị xã Quảng Trị để xin sữa mẹ cho con sinh non.

"Người bố này ở Vĩnh Linh, có vợ mang thai 32 tuần không may bị viêm phổi nhiễm trùng máu phải mổ cấp cứu lấy thai, nhưng không may vợ anh không qua khỏi sau 2 tháng điều trị. Anh một mình nuôi con nhỏ. Thương con sinh non lại thiệt thòi vì không còn mẹ, gạt đau buồn, nước mắt sang một bên, người bố trẻ lặn lội khắp nơi xin sữa của các bà mẹ khác về nuôi con", người này viết.

Anh Hoài đi hơn 50km để xin sữa cho con. (Ảnh: Zing)

Ngay sau khi chia sẻ, hình ảnh và thông tin đã thu hút được sự chú ý, đặc biệt nhiều người còn đứng ra kêu gọi ủng hộ, gom thêm sữa mẹ để gửi đến gia đình anh.

Người đàn ông trong câu chuyện kể trên là anh Hoàng Đức Hoài, ở xóm 6, thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Vợ anh sinh năm 1987, mang thai đến tuần thứ 32 không may bị viêm phổi, nhiễm trùng máu. Sau ca mổ, em bé sinh non phải nằm ở lồng kính 20 ngày. Sau 2 tháng chạy chữa, người mẹ không may qua đời.

Gạt đau buồn, nước mắt sang một bên, anh Hoài bắt đầu hành trình đi xin sữa để con sinh non có sức đề kháng.

Người cha nhờ bạn bè đăng thông tin xin sữa lên mạng xã hội. Chỉ cần nơi nào có, anh không ngại đường xa đến lấy mang về cho con. Có lúc, anh xin được 30 bịch, đủ cho con uống trong 10 ngày. Nhưng cũng có những khi không may mắn, anh đi mãi cũng chỉ xin được hơn chục bịch.

Ngoài con gái mới sinh, anh Hoài còn phải nuôi 2 con. Đứa lớn năm nay đang học lớp 5, đứa thứ hai khoảng 3-4 tuổi. Bên cạnh đó, anh Hoài cũng phải chăm sóc một mẹ già năm nay ngoài 80 tuổi.

Trước mắt, anh Hoài chỉ cố gắng để lo để con có đủ sữa mẹ, sau là nuôi 3 con khôn lớn, là trụ cột vững chắc của cả gia đình.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: xin sữa , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP